Hai quỹ ngoại của Singapore đăng ký mua 5,4% cổ phần tại Vinamilk

09:51' - 08/12/2016
BNEWS Sở GDCK Tp.HCM cho biết, hai quỹ ngoại F&N BEV Manufacturing PTE.LTD và F&N Dairy Investment PTE.LTD cùng đăng ký mua số cổ phần của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), tương đương 5,4% vốn điều lệ.
Trang trại bò sữa Organic Vinamilk tại Lâm Đồng là trang trại đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu. Ảnh: Vinamilk

Nếu giao dịch được thực hiện thành công, tỷ lệ sở hữu của F&NBEV Manufacturing PTE.LTD tại VNM tăng lên 2,70%.

Ngoài ra, F&N Dairy Investmend hiện là cổ đông chiến lược nắm giữ 10,95% vốn tương ứng 159 triệu cổ phần của Vinamilk. Sẽ tăng tỷ lệ sở hữu của mình tại VNM lên 13,65% nếu giao dịch được thực hiện thành công.

Theo quy định của SCIC, mỗi nhà đầu tư cá nhân, pháp nhân chỉ được đăng ký mua tối đa 2,7% vốn điều lệ của VNM. Như vậy, 2 Công ty liên quan đã đăng ký mua tối đa số cổ phần mà SCIC chào bán lần này.

Chăm sóc bò sữa ở một trang trại của Vinamilk. Ảnh: Vinamilk

F&N BEV Manufacturing PTE.LTD và F&N Dairy Investment PTE.LTD là hai tổ chức cùng đến từ Singapore, là công ty con 100% vốn của Fraser & Neave Limited, do ông Lee Meng Tat làm giám đốc. Ông này đang là thành viên Hội đồng Quản trị Vinamilk. Nếu hai quỹ trên chào mua thành công 5,4% vốn, F&N có thể nâng tổng sở hữu lên 16,35% vốn tại Vinamilk. 

Thời gian thực hiện giao dịch của 2 quỹ: từ ngày 12/12/2016 đến ngày 10/1/2017.

Được biết, năm 2016, Vinamilk cũng tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, và vào top đầu Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016. Ngày 30/11 vừa qua, tại Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 lần thứ 4, Vinamilk cũng đã giữ vững danh hiệu thương hiệu quốc gia trong 8 năm liên tiếp.

Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt ở nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh: Vinamilk

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 tỉ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mỹ). Vinamilk đã và đang xuất khẩu đến 43 quốc gia trên khắp 5 khu vực châu lục, và hiện tại khu vực Châu Á là thị trường được tập trung mạnh của công ty. Vừa qua, Vinamilk đã vinh dự được chọn là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong khối ASEAN, với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH.
Hiện nay, Vinammilk  là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với hơn 9 tỷ USD (theo số liệu ngày 11/08/2016). 
Vinamilk xếp thứ 49 toàn cầu về doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor).

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục