Hai thành phố ở Bỉ chấp nhận thanh toán tiền đỗ xe bằng tiền điện tử

08:24' - 07/09/2021
BNEWS Kể từ đầu tháng Chín, người dân ở thành phố Brussels và Anvers của Bỉ có thể trả tiền đỗ xe ô tô bằng tiền điện tử. Đây là phương thức thanh toán mới do công ty khởi nghiệp Seety triển khai.

Hadrien Crespin, một trong hai người sáng lập công ty khởi nghiệp Seety, cho biết dự án thanh toán tiền điện tử này là kết quả của nhu cầu từ người dùng của công ty.

Sử dụng các công nghệ mới để cải thiện trải nghiệm đỗ xe là thách thức của Seety, một công ty khởi nghiệp của Bỉ chuyên về đỗ xe kỹ thuật số.

Nhờ vậy, việc tìm kiếm nơi rẻ nhất để đỗ xe ở Brussels và Anvers và thanh toán bằng tiền điện tử đã có thể thực hiện được.

Ứng dụng cung cấp hai hình thức thanh toán, một bằng thẻ tín dụng, một bằng tín dụng Seety. Người dùng chỉ cần nạp tiền cho các khoản tín dụng Seety của họ bằng tiền điện tử, trực tiếp trên ứng dụng.

Các khoản tín dụng này sau đó có thể được sử dụng để trả tiền đậu xe. Seety cho phép trả tiền đậu xe bằng các loại tiền điện tử như bitcoin, bitcoin cash, ethereum, dai, litecoin, dogecoin và USD.

Bên cạnh tiền điện tử, các phương thức thanh toán khác, "luôn hiện diện trong ứng dụng và vẫn là ưu tiên", người đồng sáng lập Hadrien Crespin cho biết.

Một bản đồ tương tác có sẵn trên ứng dụng. Đây là cách để người dùng xác định vị trí các điểm đỗ xe miễn phí hoặc rẻ nhất. Dịch vụ này cho phép khách hàng kiểm tra giá cả và quy tắc đậu xe cho bất kỳ đường phố, bãi đậu xe và khu vực nào trong thành phố.

Ông Hadrien Crespin cho biết thêm: “Điều này giúp tránh những bất ngờ khó chịu và rất nhiều tiền phạt. Seety số hóa tất cả thông tin đỗ xe do các thành phố cung cấp. Nhưng những thay đổi đôi khi khó theo dõi nhanh chóng. Chức năng mới đã có sẵn trong tất cả các chỗ đậu xe được ứng dụng hỗ trợ.

Ứng dụng này hiện có mặt tại hơn 100 thành phố của Hà Lan và có 355.000 thành viên sử dụng. Seety hy vọng sẽ biến cộng đồng này trở thành thế mạnh cho người dùng.

Ông Hadrien Crespin giải thích: "Cộng đồng giúp người dùng có thể phát hiện thông tin trong thời gian thực và chia sẻ thông tin đó với nhiều người nhất có thể. Ví dụ một tính năng cho phép một thành viên được thông báo nếu phát hiện một nhân viên bãi đỗ gần xe của họ".

Kể từ tháng Năm, Google Maps đã được tích hợp với Google Pay. Nó cho phép thanh toán điện tử và thanh toán không tiếp xúc, trực tiếp từ ứng dụng.

Bằng cách chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, Seety hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Công ty khởi nghiệp hứa hẹn rằng khách hàng sẽ không phải trả thêm chi phí nào khi sử dụng tiền điện tử.

Tuy nhiên, theo ông Hadrien Crespin, tác động môi trường của một giao dịch tiền điện tử tồi tệ hơn so với một giao dịch tiêu chuẩn.

Ông hy vọng rằng bằng cách phát triển các phương thức thanh toán tiền điện tử cũng như các đổi mới để giảm tác động môi trường của chúng sẽ nhân lên.

Ông nói thêm: “Tôi nghĩ rằng bằng cách mở rộng việc sử dụng phương thức thanh toán này, mọi thứ sẽ thay đổi và tiền điện tử sẽ trở nên xanh hơn”.

Seety hy vọng sẽ đạt doanh thu khoảng 400.000 euro trong năm 2021 và 200 triệu euro trong năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục