Hai trẻ đuối nước trong hồ bơi: Khách sạn chưa được cấp phép cho người ngoài vào bơi

22:18' - 25/06/2019
BNEWS Sau khi tiếp nhận thông tin hai trẻ đuối nước trong bể bơi khách sạn Sông Trà, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đoàn kiểm tra thực tế tại nơi xảy ra tai nạn.

Chiều 25/6, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Ba, Phó trưởng phòng Quản lý thể dục, thể thao thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: Khách sạn Sông Trà chỉ được phục vụ khách lưu trú. Chưa được cấp phép để người ngoài vào bơi và thu tiền.
Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin hai trẻ đuối nước trong bể bơi khách sạn Sông Trà, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra thực tế tại nơi xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo khách sạn này không hợp tác và không có mặt khi đoàn kiểm tra làm việc.
Ông Nguyễn Đức Ba nêu rõ: Bể bơi tại khách sạn Sông Trà chỉ được phục vụ cho khách lưu trú tại khách sạn. Nếu muốn cho người ngoài vào bơi và thu tiền thì phải xin phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Tuy nhiên, đến ngày xảy vụ đuối nước (24/6), bể bơi này vẫn chưa được cấp phép.

Ngoài ra, qua kiểm tra bước đầu tại bể bơi khách sạn Sông Trà, đơn vị này còn vi phạm hàng loạt quy định như: Bể bơi không có biển báo từng khu vực cho người biết bơi, người không biết bơi; không có dây phao ngăn cách các khu vực bơi có độ sâu khác nhau; bảng nội quy bể bơi vừa được gắn lên trong ngày 25/6; bể bơi chỉ có 1 phao cứu sinh.
Chiều cùng ngày, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi khi đến kiểm tra thực tế tại bể bơi này đã yêu cầu cơ quan chức năng đến lấy mẫu nước để kiểm tra vì quan sát bằng mắt thường thì nước quá bẩn, đục.
Về phía gia đình 2 cháu bé tử vong, trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Tịnh (bố của cháu bé tử vong tên Nguyễn Thái An) cho biết, trưa cùng ngày lãnh đạo khách sạn Sông Trà đã đến động viên, thăm hỏi gia đình.

Tuy nhiên, điều anh Tịnh mong muốn nhất là cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm của các bên liên quan.
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, khoảng 18 giờ 15 phút ngày 24/6, tại bể bơi khách sạn Sông Trà, cháu Đỗ Trọng Tiến (sinh năm 2008, trú tại thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông, thành phố Quảng Ngãi) và cháu Nguyễn Thái An (sinh năm 2007, trú tại Tổ 10, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi) trong lúc đang tắm tại đây đã bị đuối nước thương tâm. Anh Nguyễn Tịnh, bố cháu Nguyễn Thái An, cho biết: Chiều 24/6 con trai anh xin tiền để mua vé vào bể bơi khách sạn Sông Trà cùng cháu Tiến (con của người bà con với anh Tịnh) và một cháu nhỏ khác gần nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục