Hàn Quốc áp dụng biện pháp giảm tiếp xúc trong đi lại dịp Tết Nguyên đán

18:00' - 03/02/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 3/2, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cho biết đã có đối sách đặc biệt nhằm giảm lưu lượng di chuyển và sự tiếp xúc của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Trước đó, theo kết quả "Khảo sát tình hình giao thông kỳ nghỉ Tết Nguyên đán” do Viện Nghiên cứu giao thông Hàn Quốc thực hiện, khoảng 21,92 triệu người dự kiến sẽ về quê hoặc đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Lưu lượng di chuyển đạt trung bình 4,38 triệu lượt người/ngày, lượng xe sử dụng đường cao tốc rơi vào khoảng 4,01 triệu xe/ngày trong 5 ngày (từ 10/2-14/2). Theo kết quả này, lưu lượng di chuyển trong ngày Tết ở xứ sở kim chi dự kiến tăng khoảng 32,6% so với ngày thường.

Để giảm lưu lượng di chuyển và sự tiếp xúc của người dân, cơ quan chức năng của Hàn Quốc đã quy định các cửa hàng tại các trạm dừng chân ven đường cao tốc chỉ được phép bán hàng cho khách mang đi, hạn chế thời gian dừng đỗ và khuyến cáo người dân tự chuẩn bị đầy đủ nước uống và đồ ăn khi di chuyển.

Bên cạnh đó, chính phủ quy định chỉ bán vé gần cửa sổ trên các phương tiện giao thông công cộng, trong khi tàu thủy sẽ chỉ chở số lượng người bằng một nửa so với thông thường.

Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch cung cấp thông tin về tình trạng giao thông theo thời gian thực và hướng dẫn phân làn đường bằng biển chỉ dẫn trên đường cao tốc.

Chính phủ cũng quyết định thu phí cầu đường bình thường như đợt Trung thu năm ngoái và khoản thu từ phí cầu đường trong dịp Tết sẽ được dùng cho các mục đích cộng đồng như phòng chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục