Hàn Quốc bắt đầu phân phối toàn cầu thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể

10:06' - 10/05/2021
BNEWS Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Hàn Quốc Celltrion Inc. ngày 10/5 thông báo bắt đầu phân phối toàn cầu thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể và điểm đến đầu tiên là Pakistan.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tập đoàn dược phẩm khổng lồ Hàn Quốc Celltrion Inc. ngày 10/5 thông báo bắt đầu phân phối toàn cầu thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể và điểm đến đầu tiên là Pakistan.

Celltrion Healthcare - công ty phụ trách hoạt động kinh doanh của Celltrion ở nước ngoài, cho biết đã ký hợp đồng với một công ty nhà nước của Pakistan để xuất khẩu 100.000 viên Rekirona, đủ dùng cho 30.000 bệnh nhân.

Một quan chức của Celltrion cũng cho biết công ty đang tiến hành đàm phán với các nước châu Âu, Nam Mỹ và Ấn Độ để xuất khẩu loại thuốc này.

Trước đó, vào tháng 2, Rekirona đã được Cơ quan An toàn dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc (MFDS) cấp phép sử dụng có điều kiện, trở thành loại thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên được sản xuất ở Hàn Quốc.

Rekirona là loại thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể được sản xuất bằng cách chọn gene kháng thể trung hòa trong máu của bệnh nhân mắc COVID-19 trong thời kỳ dưỡng bệnh và đưa gene đã chọn vào tế bào chủ được nuôi cấy để sản xuất kháng thể trên quy mô lớn.

Phương pháp điều trị này đã được Hàn Quốc áp dụng cho các bệnh nhân COVID-19 thuộc nhóm có nguy cơ cao, gồm những người từ 60 tuổi trở lên hoặc có bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao hoặc các bệnh mãn tính ảnh hưởng đến hô hấp.

Celltrion cũng cho biết hãng đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 - một phần quan trọng của nghiên cứu - tại hơn 10 quốc gia trên thế giới nhằm có đánh giá toàn diện về hiệu quả cũng như mức độ an toàn của phương pháp điều trị này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục