Hàn Quốc cấp thị thực thực tập công nghệ cao cho sinh viên nước ngoài

08:16' - 07/08/2022
BNEWS Theo thông báo, thị thực thực tập lĩnh vực công nghệ cao (D-10-3) cho sinh viên các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8/8 tới.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết sinh viên các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài sẽ được phép thực tập tại các công ty công nghệ cao và viện nghiên cứu ở Hàn Quốc theo một chương trình thị thực mới nhằm giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nước này.

 

Theo thông báo, thị thực thực tập lĩnh vực công nghệ cao (D-10-3) cho sinh viên các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8/8 tới.

Thị thực D-10-3 sẽ được cấp cho sinh viên theo học chuyên ngành công nghệ cao tại 200 trường đại học tốt nhất thế giới do tạp chí Time của Mỹ bình chọn hoặc tại 500 trường đại học hàng đầu trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới (QS World University Rankings).

Những người đã tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ cao tại các trường đại học hàng đầu thế giới trong 3 năm trở lại đây cũng được cấp thị thực này.

Người nước ngoài có thị thực D-10-3 có thể thực tập tại các công ty hoặc các viện nghiên cứu ở Hàn Quốc trong các lĩnh vực công nghệ cao như chất bán dẫn, công nghệ thông tin, quản lý công nghệ, nano, điện tử kỹ thuật số và sinh học.

Chính phủ Hàn Quốc có thể gia hạn thời gian lưu trú cho các thực tập sinh công nghệ cao người nước ngoài để giúp họ tìm việc làm ở Hàn Quốc và hỗ trợ chuyển đổi sang thị thực lao động hoặc thị thực khởi nghiệp.

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc giới hạn tỷ lệ thực tập sinh người nước ngoài ở mức không quá 20% nhân viên tại các công ty trong nước./.

>>>Các nhà sản xuất chip Hàn Quốc được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục