Hàn Quốc: Chi tiêu cho Netflix tăng gấp đôi vào năm 2020

15:31' - 19/01/2021
BNEWS Theo công ty theo dõi dữ liệu WiseApp, người dân Hàn Quốc ước tính chi hơn 500 tỷ won (454 triệu USD) cho dịch vụ phát trực tuyến video toàn cầu Netflix trong năm 2020, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Cụ thể, các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng cho Netflix ước đạt 517,3 tỷ won vào năm ngoái, so với mức 248,3 tỷ won trong năm 2019 và chỉ 65,7 tỷ won trong năm 2018.

WiseApp cho biết số người đăng ký trả phí cho Netflix đạt 4,1 triệu người tính đến tháng 12 năm ngoái.
Theo công ty nói trên, tổng số người dùng Netflix tại Hàn Quốc có thể lên tới 7,58 triệu người vào cuối năm 2020 và đưa Netflix trở thành dịch vụ phát video trực tuyến phổ biến nhất “xứ kim chi”.
Một kết quả khảo sát cho thấy các đối thủ của Netflix tại Hàn Quốc gồm Wavve với 2,69 triệu người dùng và Tving với 2,37 triệu người dùng.
Mở rộng hoạt động quốc tế là trọng tâm chính của Netflix trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các thị trường trên khắp châu Á - Thái Bình Dương kể từ năm 2016.
Phó Chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương của Netflix, Tony Zameczkowski, cho biết Netflix “rất lạc quan” về cơ hội kinh doanh mà châu Á mang lại.

Theo ông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia chắc chắn là những thị trường có tiềm năng đáng kể và doanh nghiệp này sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục