Hàn Quốc chuyển các bốt điện thoại cũ thành điểm sạc xe điện

10:15' - 07/07/2021
BNEWS Khi điện thoại di động trở nên phổ biến dẫn tới điện thoại công cộng trở nên lỗi thời, ngày càng nhiều bốt điện thoại ở khắp Hàn Quốc đang được chuyển thành các điểm sạc pin cho các loại xe điện.

Tại thành phố Jeonju, cách thủ đô Seoul 240 km về phía Nam, chính quyền thành phố này cho biết đã đạt được thỏa thuận với nhà điều hành mạng điện thoại công cộng KT Linkus để chuyển 2 bốt điện thoại thành trạm sạc pin cho xe máy điện vào cuối năm 2021 và tiến tới chuyển 18 bốt điện thoại khác thành các điểm sạc cho các phương tiện xe điện vào năm 2023.

Để việc chuyển đổi được thực hiện thuận lợi, chính quyền Jeonju sẽ hỗ trợ về mặt hành chính.

Theo một quan chức của Jeonju, thành phố kỳ vọng việc chuyển đổi các bốt điện thoại không sử dụng thành các điểm sạc cho xe điện sẽ giúp việc sử dụng xe máy điện trở nên phổ biến cũng như giúp Hàn Quốc đạt được mục tiêu về trung hòa carbon.

Cùng với Jeonju, chính quyền thành phố Kansai cũng đặt kế hoạch chuyển 22 bốt điện thoại thành trạm sạc điện cho xe máy điện vào năm 2023.

Trong khi đó, Chính quyền tỉnh Nam Chungcheong và nhà điều hành mạng KT Linkus cũng đã đạt được thỏa thuận chuyển 100 trong số 900 bốt điện thoại công cộng cũ thành các trạm sạc xe đạp điện vào cuối năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục