Mỹ: New York chi 11 triệu USD lắp đặt trạm sạc điện nhanh cho ô tô

07:00' - 15/11/2020
BNEWS Bang New York (Mỹ) thông báo sử dụng 11 triệu USD từ Quỹ Giải quyết vụ bê bối khí thải của hãng Volkswagen (Đức) để lắp đặt các trạm sạc điện nhanh ở toàn bang để sử dụng ô tô điện quy mô lớn hơn.

Trong thông cáo báo chí, chính quyền bang New York cho biết cơ sở hạ tầng xe điện sẽ được phát triển tại nhiều vùng của bang, nơi có ít các trạm sạc nhanh và cũng sẽ ưu tiên nâng cấp các trạm điện có sẵn ở những cộng đồng cư dân gặp nhiều khó khăn.

Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo cho biết khoản đầu tư này sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn phương tiện chạy bằng điện và các loại năng lượng sạch khác, cũng như khiến các dòng xe điện trở nên dễ tiếp cận đối với người dân New York.

Theo thông cáo báo chí, việc tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường góp phần hỗ trợ chính quyền bang trong việc thực hiện mục tiêu của bang cắt giảm 85% lượng khí thải nhà kính đến năm 2050.

Năm 2016, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã kiện hãng Volkswagen với cáo buộc hãng vi phạm Đạo luật Không khí sạch do các ô tô của hãng trong quá trình vận hành và sử dụng thông thường, đã thải ra lượng khí nitơ oxit (NOx) vượt quá mức cho phép của EPA. Volkswagen đã nhận tội và chấp nhận nộp 14,7 tỷ USD để giải quyết hậu quả hành vi gian lận này.

Quỹ giải quyết bê bối này sẽ được sử dụng để mua lại hoặc giảm thiểu các phương tiện gây ô nhiễm, cũng như hỗ trợ các dự án cấp bang và cấp quốc gia để giảm thiểu lượng khí phát thải NOx./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục