Hàn Quốc đã chuyển đổi hoàn toàn WiFi công cộng trên xe buýt

08:35' - 09/12/2023
BNEWS Hàn Quốc đã chuyển đổi hoàn toàn WiFi công cộng được lắp đặt trên tất cả 29.100 xe buýt thành phố trên toàn quốc lên 5G với tốc độ nhanh hơn gấp 4 lần so với công nghệ LTE (4G) trước đây.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc (MSIT), đại diện ngành viễn thông và người dùng WiFi công cộng, Lee Jong Ho đánh giá: "Cơ sở hạ tầng WiFi công cộng đem lại lợi ích thiết thực trong việc giảm bớt gánh nặng chi phí liên lạc cho người dân thông qua việc cung cấp quyền truy cập dữ liệu miễn phí, an toàn và bảo mật".

 

Bộ trưởng Lee Jong Ho cho biết MSIT có kế hoạch đẩy mạnh các biện pháp nhằm chủ động hỗ trợ ứng dụng các công nghệ mới, chẳng hạn như WiFi 7 và xây dựng bổ sung các tuyến truyền dẫn ngược dựa trên mạng có dây 10G.

Cho đến nay, Chính phủ Hàn Quốc đã xem xét và định hướng chính sách trong tương lai để đảm bảo cung cấp dịch vụ WiFi chất lượng cao dựa trên những thành tựu về cơ sở hạ tầng công cộng.

Thông qua quá trình chuyển đổi này, người dùng xe buýt thành phố sẽ có thể tận hưởng nhiều dịch vụ Internet khác nhau một cách thuận tiện hơn ngay cả khi đang di chuyển.

WiFi công cộng được dự đoán sẽ góp phần tiết kiệm chi phí liên lạc bằng cách cung cấp quyền truy cập dữ liệu miễn phí vì được triển khai ở tổng số 58.000 khu vực công cộng, bao gồm 4.400 khu vực triển khâi mới trong năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục