Hàn Quốc dành 9,87 triệu USD hỗ trợ dự án công nghệ ở các nước đang phát triển

10:52' - 02/12/2020
BNEWS Hàn Quốc ngày 1/12 thông báo dành 9,87 triệu USD hỗ trợ các dự án hợp tác công nghệ liên quan tới kinh tế số và kinh tế xanh cho 23 nước đang phát triển

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc ngày 1/12 thông báo dành 9,87 triệu USD hỗ trợ các dự án hợp tác công nghệ liên quan tới kinh tế số và kinh tế xanh cho 23 nước đang phát triển, tương đương 56,5% tổng chi phí thực hiện các dự án này (khoảng 17,47 triệu USD).

Ngân sách hỗ trợ được Hàn Quốc trích từ Quỹ Tín thác tăng trưởng Xanh Hàn Quốc (KGGTF) tại Ngân hàng Thế giới (WB). Kinh tế số và kinh tế xanh là 2 trong 3 trụ cột của Chiến lược phát triển mới phiên bản Hàn Quốc.

Phát biểu với báo giới cùng ngày, đại diện Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) kỳ vọng các dự án này sẽ trở thành cầu nối mở ra các dự án ở những lĩnh vực liên quan tới Chính sách kinh tế mới kỹ thuật số của Nhóm Ngân hàng thế giới (WBG) tương đương 3,3 tỷ USD, góp phần giúp các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp tư nhân trong nước liên quan tới kinh tế kỹ thuật số và kinh tế xanh xúc tiến hoạt động ra nước ngoài.

Trong số 23 quốc gia đang phát triển nằm trong các dự án trên, có cả các nước nằm trong chính sách phương Nam mới và phương Bắc mới mà chính phủ Hàn Quốc đang xúc tiến.

Các lĩnh vực dự án gồm chính sách kinh tế mới kỹ thuật số, chính sách kinh tế mới xanh, lĩnh vực y tế, vệ sinh môi trường nhằm đối phó với bệnh truyền nhiễm.

Theo đại diện của MOEF, dự án tiêu biểu trong khuôn khổ trên là ứng dụng công nghệ đổi mới giao thông đô thị tại thủ đô Tashkent của Uzbekistan và thành phố Almaty của Kazakhstan, thuộc lĩnh vực chính sách kinh tế mới kỹ thuật số.

Ngoài ra còn có dự án hỗ trợ khai thác công nghệ số ở lĩnh vực nông nghiệp thông minh tại Uganda và dự án hỗ trợ phát triển chương trình quốc gia nâng cao vệ sinh đô thị tại Indonesia.

Chính phủ Hàn Quốc đã lập KGGTF tại WB với số tiền lên tới 100 triệu USD nhằm chia sẻ và lan tỏa kinh nghiệm cũng như công nghệ về tăng trưởng xanh cho các quốc gia đang phát triển trên toàn thế giới.

Hàn Quốc dự kiến sẽ tích cực tìm kiếm và hỗ trợ các dự án hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), chia sẻ với cộng đồng quốc tế chiến lược tăng trưởng kinh tế phiên bản Hàn Quốc về đối phó với thời đại hậu dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ tiềm năng trong nước xúc tiến hoạt động ở nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục