Hàn Quốc dành hơn 310 tỷ USD cho vay chính sách giảm khí thải

13:59' - 19/03/2024
BNEWS Seoul đã cam kết đến năm 2030 sẽ giảm 37% lượng phát thải khí nhà kính so với mức thông thường.

Ngày 18/3, Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) đã công bố một kế hoạch đầy tham vọng nhằm cung cấp các khoản vay chính sách trị giá 420.000 tỷ won (315 tỷ USD) để giúp giảm phát thải khí nhà kính đến năm 2030. Seoul đã cam kết đến năm 2030 sẽ giảm 37% lượng phát thải khí nhà kính so với mức thông thường.

Theo hãng tin Yonhap, kế hoạch được công bố tại cuộc họp giữa FSC với người đứng đầu 5 ngân hàng lớn của Hàn Quốc, cùng sự tham dự của Bộ trưởng Môi trường và người đứng đầu Ủy ban của Tổng thống phụ trách các kế hoạch trung hòa carbon và tăng trưởng xanh.

 

Theo FSC, hiện có những lo ngại rằng khả năng cạnh tranh toàn cầu của các nhà xuất khẩu Hàn Quốc có thể giảm sút nếu Seoul không có các bước đi thích hợp để đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt liên quan đến khí thải ở các quốc gia khác.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch FSC Kim Joo-hyun nhấn mạnh các biện pháp mới đánh dấu bước đầu tiên rất có ý nghĩa trong việc đối phó với biến đổi khí hậu thông qua hợp tác giữa chính phủ, các nhà cho vay chính sách và ngân hàng.

Ngoài hỗ trợ chính sách, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và 5 ngân hàng thương mại sẽ thành lập một quỹ trị giá 9.000 tỷ won để hỗ trợ tài chính cho việc xây dựng các nguồn năng lượng xanh mới. Bên cạnh đó, 5 ngân hàng thương mại trên cùng với một ngân hàng cho vay chính sách khác là Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc sẽ tạo thêm một quỹ cũng khoảng  9.000 tỷ won dành cho đầu tư phát triển các công nghệ xanh mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục