Hàn Quốc thu hút khách du lịch chữa bệnh

08:23' - 19/03/2024
BNEWS Lĩnh vực du lịch y tế bị đình trệ do đại dịch COVID-19 đang phục hồi và ngày càng nhiều bệnh nhân chọn đến Hàn Quốc để điều trị các bệnh hiểm nghèo cũng như chăm sóc sắc đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ.
Phát biểu tại Hội thảo tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm “Medical Korea 2024” diễn ra tại Trung tâm triển lãm COEX (Seoul), giới chuyên gia cho rằng Hàn Quốc cần có chiến lược tùy chỉnh để thu hút và phục vụ những đối tượng khách hàng này.

Ông Kim Young-tae, Giám đốc Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, cho biết nhờ có trình độ công nghệ y tế phát triển, những cơ hội mới đã xuất hiện mang lại khả năng điều trị tích cực cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Với khả năng và trình độ y tế cao, Hàn Quốc có tiềm năng lớn trong lĩnh vực du lịch y tế. Theo ông Kim Young-tae, số lượng bệnh nhân du lịch y tế hiện đang phục hồi và xu hướng dự kiến sẽ tăng dần.

 

Số liệu thống kê cho biết từ năm 2009 đến năm 2022, số lượng bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc xếp theo thứ tự: đứng đầu là Trung Quốc, tiếp đến là Mỹ và Nhật Bản và điều này cho thấy khả năng tiếp cận dịch vụ y tế của Hàn Quốc nhiều lĩnh vực đã vượt trên Mỹ. Thống kê cũng cho thấy 35% bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc được điều trị tại các bệnh viện đại học và trong số này trường hợp đến chữa bệnh hiểm nghèo nhiều hơn phẫu thuật thẩm mỹ.

Tính theo loại bệnh, trong vòng 5 năm qua, bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc để điều trị các bệnh hiểm nghèo phổ biến nhất là ung thư, bệnh tim, bệnh nan y nặng, bệnh mạch máu não và bỏng nặng.

Theo ông Kim Young-tae, chi phí chữa bệnh ở Hàn Quốc hiện thấp hơn ở nhiều nước phát triển, đặc biệt với các trường hợp điều trị ứng dụng công nghệ cao. Thời gian chờ đợi để thực hiện dịch vụ ngắn. Đây là điểm rất cạnh tranh khiến nhiều bệnh nhân ở các nước phát triển sang Hàn Quốc chữa bệnh. Với tốc độ phát triển dịch vụ y tế áp dụng công nghệ cao hiện nay, Hàn Quốc cần có chiến lược mở rộng du lịch y tế để tận dụng tối đa lợi thế này.

Chính phủ Hàn Quốc lên kế hoạch thu hút 700.000 bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc vào năm 2027. Để đạt được mục tiêu này, Hàn Quốc cần tập trung vào các bệnh hiểm nghèo, thúc đẩy công nghệ y tế tiên tiến và tiêu chuẩn dịch vụ y tế cao, duy trì khả năng cạnh tranh về giá và hợp tác quốc tế.

Báo cáo Nghiên cứu & Tư vấn của Glasgow ước tính lượng khách du lịch y tế toàn cầu đã giảm từ 23 triệu vào năm 2019 xuống còn 14 triệu vào năm 2020. Tuy nhiên, dự đoán đến năm 2025, lượng khách du lịch y tế sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 11,2%, với khoảng 44 triệu người đi du lịch xuyên biên giới để chữa bệnh mỗi năm.

Theo cơ quan phân tích thị trường Precedence Research, quy mô của thị trường du lịch y tế đạt mức 115,6 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 11,59% để đạt 346,1 tỷ USD vào năm 2032.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục