Hàn Quốc: Đảo Jeju hỗ trợ vé máy bay cho lao động thời vụ nước ngoài

08:13' - 24/01/2024
BNEWS Chính quyền đảo Jeju (Hàn Quốc) đã quyết định hỗ trợ vé máy bay khứ hồi cho người lao động thời vụ nước ngoài sang làm việc tại đây.

Thông tin từ chính quyền địa phương ngày 23/1 cho biết, đảo Jeju sẽ chi trả vé máy bay khứ hồi với số tiền 400.000 won (299,07 USD)/người cho những người lao động thời vụ nước ngoài trở về nước sau khi hợp đồng lao động tại tỉnh.

 

Những người đủ điều kiện được hỗ trợ là lao động thời vụ nước ngoài đã nhập cảnh vào nước này với thị thực làm việc thời vụ (E-8) và ký hợp đồng lao động với một trang trại hoặc công ty ở khu vực Jeju và làm việc trung thành từ quý IV/2023  đến nay.

Chi phí này bao gồm vé máy bay một chiều trong nội địa từ đảo Jeju đến sân bay quốc tế của Hàn Quốc và vé máy bay khứ hồi quốc tế cho người lao động sang và trở về nước khi hết hạn hợp đồng.

Với kế hoạch này, tỉnh đã dự chi ngân sách 200 triệu won trong năm nay. Một quan chức tỉnh cho biết với việc chi trả vé máy bay khứ hồi cho những người lao động thời vụ nước ngoài, Jeju hy vọng có thể khuyến khích người lao động làm việc hiệu quả hơn đồng thời nâng cao hình ảnh về hòn đảo Jeju xinh đẹp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục