Hàn Quốc đầu tư gần 300 triệu USD cho hoạt động bán lẻ trực tuyến
Hàn Quốc công bố kế hoạch đầu tư 300 tỷ won (267 triệu USD) trong ba năm tới để đẩy mạnh đà phát triển của hoạt động bán lẻ trực tuyến, vốn chứng kiến sự bùng nổ mạnh chưa từng có trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, nước này không chỉ mở đường cho các nhà bán lẻ trực tuyến thâm nhập sâu hơn vào thị trường nước ngoài mà còn giúp họ áp dụng các công nghệ hiện đại, bao gồm cả máy bay không người lái. Khoảng 4.000 robot hậu cần sẽ được phân phối vào năm 2023 để mở đường cho các dịch vụ giao hàng không người lái. Năm nay, Hàn Quốc có kế hoạch cho phép robot giao hàng hoạt động trên vỉa hè. Hàn Quốc cũng sẽ thực hiện khoảng 1.000 lần chạy thử nghiệm đối với dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái vào năm 2022. Chính phủ nước này cũng có kế hoạch thiết lập cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn của khoảng 3 triệu sản phẩm vào năm 2022, qua đó có thể cung cấp nhiều thông tin về hàng hóa cho người tiêu dùng. Các mục tiêu khác bao gồm đào tạo khoảng 1.200 chuyên gia cho đến năm 2026 bằng cách mở các khóa học để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ bán lẻ trực tuyến. Việc buôn bán các mặt hàng nguy hiểm trực tuyến cũng sẽ được quản lý chặt chẽ, dựa trên mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức nước ngoài. Chính phủ Hàn Quốc cho biết thêm, nước này sẽ tích cực tham gia vào các cuộc đàm phán tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về việc thiết lập các quy tắc quốc tế đối với hoạt động thương mại điện tử và giúp các doanh nghiệp nước này thiết lập mối quan hệ sâu sắc hơn với các nhà bán lẻ toàn cầu. Tổng giá trị các giao dịch thương mại được thực hiện thông qua các nền tảng trực tuyến tại Hàn Quốc đạt 130.000 tỷ won vào năm 2020, tăng hơn 6 lần so với mức 21.700 tỷ won của 10 năm trước đó. Các nền tảng trực tuyến cũng chiếm 30% doanh số bán lẻ của Hàn Quốc vào năm 2020, tăng mạnh so với mức tương ứng 24% của năm trước đó trong bối cảnh nước này thực hiện giãn cách xã hội và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19./.Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Hàn Quốc: CPI tháng Hai tăng cao nhất trong một năm qua
10:19' - 04/03/2021
Theo công bố của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSTAT) ngày 4/3, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này trong tháng Hai tăng cao nhất trong một năm qua, chủ yếu do giá nông sản và vật nuôi tăng mạnh.
-
Tài chính
BoK: Cho vay mở rộng của doanh nghiệp Hàn Quốc chậm lại
09:08' - 04/03/2021
Trong giai đoạn tháng 10-12/2020, các khoản vay mở rộng cho ngành dịch vụ ở Hàn Quốc đã tăng 28,7 nghìn tỷ won, thấp hơn so với mức tăng 28,9 nghìn tỷ won của ba tháng trước đó.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc công bố các biện pháp hỗ trợ bổ sung cho ngành hàng không
21:32' - 03/03/2021
Hàn Quốc ngày 3/3 đã công bố một loạt biện pháp mới hỗ trợ các hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhằm giúp các hãng hàng không trụ vững trong cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.