Hàn Quốc đầu tư gần 300 triệu USD cho hoạt động bán lẻ trực tuyến

21:20' - 04/03/2021
BNEWS Ngày 4/3, Hàn Quốc công bố kế hoạch đầu tư 300 tỷ won (267 triệu USD) trong 3 năm tới để phát triển hoạt động bán lẻ trực tuyến, vốn chứng kiến sự bùng nổ mạnh chưa từng có trong đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc công bố kế hoạch đầu tư 300 tỷ won (267 triệu USD) trong ba năm tới để đẩy mạnh đà phát triển của hoạt động bán lẻ trực tuyến, vốn chứng kiến sự bùng nổ mạnh chưa từng có trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, nước này không chỉ mở đường cho các nhà bán lẻ trực tuyến thâm nhập sâu hơn vào thị trường nước ngoài mà còn giúp họ áp dụng các công nghệ hiện đại, bao gồm cả máy bay không người lái.
Khoảng 4.000 robot hậu cần sẽ được phân phối vào năm 2023 để mở đường cho các dịch vụ giao hàng không người lái. Năm nay, Hàn Quốc có kế hoạch cho phép robot giao hàng hoạt động trên vỉa hè.
Hàn Quốc cũng sẽ thực hiện khoảng 1.000 lần chạy thử nghiệm đối với dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái vào năm 2022.
Chính phủ nước này cũng có kế hoạch thiết lập cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn của khoảng 3 triệu sản phẩm vào năm 2022, qua đó có thể cung cấp nhiều thông tin về hàng hóa cho người tiêu dùng.
Các mục tiêu khác bao gồm đào tạo khoảng 1.200 chuyên gia cho đến năm 2026 bằng cách mở các khóa học để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ bán lẻ trực tuyến.
Việc buôn bán các mặt hàng nguy hiểm trực tuyến cũng sẽ được quản lý chặt chẽ, dựa trên mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức nước ngoài.
Chính phủ Hàn Quốc cho biết thêm, nước này sẽ tích cực tham gia vào các cuộc đàm phán tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về việc thiết lập các quy tắc quốc tế đối với hoạt động thương mại điện tử và giúp các doanh nghiệp nước này  thiết lập mối quan hệ sâu sắc hơn với các nhà bán lẻ toàn cầu.
Tổng giá trị các giao dịch thương mại được thực hiện thông qua các nền tảng trực tuyến tại Hàn Quốc đạt 130.000 tỷ won vào năm 2020, tăng hơn 6 lần so với mức 21.700 tỷ won của 10 năm trước đó.
Các nền tảng trực tuyến cũng chiếm 30% doanh số bán lẻ của Hàn Quốc vào năm 2020, tăng mạnh so với mức tương ứng 24% của năm trước đó trong bối cảnh nước này thực hiện giãn cách xã hội và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục