Hàn Quốc đề xuất quảng bá “Thung lũng K-Việt Nam”

07:50' - 14/06/2024
BNEWS Chính quyền tỉnh Bắc Kyungsang (Hàn Quốc) đã đề xuất quảng bá dự án “Thung lũng K-Việt Nam” tại huyện Bonghwa như một dự án hợp tác và trao đổi văn hóa ở cấp quốc gia.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, trong chuyến công tác tại tỉnh Bắc Kyungsang ngày 13/6 của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Yoo In-chon, chính quyền tỉnh này đã đề xuất quảng bá dự án “Thung lũng K-Việt Nam” tại huyện Bonghwa như một dự án hợp tác và trao đổi văn hóa ở cấp quốc gia.

 

Tham dự buổi làm việc có Tỉnh trưởng tỉnh Bắc Kyungsang Lee Cheol-woo, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ, Chủ tịch huyện Bonghwa Park Hyeon-guk, Nghị sĩ Quốc hội Lim Jong-deuk và con cháu dòng họ Lý Hoa Sơn ở Hàn Quốc.

Các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt về tình hình dự án với trung tâm là “Làng Việt Nam ở huyện Bonghwa”.

Theo đó, chính quyền tỉnh Bắc Kyungsang và huyện Bonghwa đề xuất với Chính phủ Hàn Quốc và phía Việt Nam rằng dự án phát triển "Làng Việt Nam" nên được quảng bá như một "dự án hợp tác trao đổi văn hóa song phương" nhằm tăng cường mối quan hệ hướng tới tương lai giữa hai nước Hàn Quốc-Việt Nam thay vì chỉ là một dự án của chính quyền địa phương.

Tỉnh Bắc Kyungsang cũng đề xuất Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ xúc tiến các dự án phát triển du lịch như khôi phục ngành du lịch độc đáo sử dụng Hồ chứa nước Changpyeong, tạo ra các con phố chuyên biệt về thương mại cũng như phát triển nội dung lịch sử và văn hóa liên quan đến dòng họ Lý Hoa Sơn để trở thành dự án ưu tiên trong năm tới.

Thống đốc tỉnh Lee Cheol-woo nhấn mạnh "Làng Việt Nam" là cơ sở giao lưu và hợp tác văn hóa, kết nối quá khứ và tương lai của hai nước. Chính quyền tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực từ Chính phủ Hàn Quốc và Chính phủ Việt Nam. Chủ tịch huyện Bonghwa, ông Park Hyun-guk, cho biết chính quyền địa phương đang nỗ lực thúc đẩy phát triển các hạng mục để di tích trở thành cơ sở mới cho giao lưu, hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giao lưu văn hóa.

Hiện nay, huyện Bonghwa là nơi duy nhất còn sót lại các di tích của hậu duệ triều đại nhà Lý như Trung Hiếu Đường , tượng đài tưởng niệm, nhà dùng để làm lễ "Jaesil". Các hậu duệ của dòng họ Lý cũng đang còn sinh sống ở khu vực này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục