Hàn Quốc điều tra vụ lừa bảo hiểm liên quan hơn 100 người

12:23' - 09/07/2024
BNEWS Ngày 9/7, cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc thông báo đã điều tra và phát hiện tình trạng gian lận bảo hiểm quy mô lớn tại một bệnh viện y học cổ truyền, với số người liên quan lên đến hơn 100 người.

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Cơ quan Giám sát Tài chính (FSS), cho biết đã phát hiện hồ sơ giả mạo đề nghị bồi thường bảo hiểm trị giá khoảng 100 tỷ won (72,3 triệu USD) của khoảng 100 bệnh nhân.

Cơ quan quản lý cho rằng bệnh viện vi phạm đã cung cấp cho bệnh các dịch vụ điều trị không thuộc diện được bảo hiểm chi trả, chủ yếu liên quan các phương pháp thẩm mỹ, nhưng lại cung cấp các giấy tờ xác nhận bệnh nhân được điều trị các vết thương hoặc bệnh tật thuộc diện được bảo hiểm chi trả, để những người này lập hồ sơ yêu cầu công ty bảo hiểm tư nhân bồi thường.

 

Vụ lừa đảo bảo hiểm quy mô lớn đã bị Cơ quan Cảnh sát vùng đô thị Busan phát hiện. Cảnh sát đã khoanh vùng 103 người liên quan để tiến hành các thủ tục truy tố nếu cần thiết, trong đó có giám đốc bệnh viện và 1 y tá, người được cho là đã cấp giấy chứng nhận và chẩn đoán y tế giả.

 

FSS và Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã ký biên bản phối hợp hành động hồi tháng 1/2024 nhằm ngăn chặn các vụ "lừa đảo bảo hiểm có tổ chức" liên quan đến bệnh viện và bác sĩ. Từ đó, hai bên đã mở chiến dịch thanh tra đặc biệt để vạch trần các vụ lừa đảo bảo hiểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục