Hàn Quốc điều tra xe Toyota và Yamaha nhập khẩu

08:52' - 21/06/2024
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành điều tra một số xe nhập khẩu do các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Toyota và Yamaha sản xuất liên quan đến các bài kiểm tra chứng nhận không phù hợp tại Nhật Bản.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 20/6 cho biết Bộ này đã xem xét liệu 38 mẫu xe của các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản hiện đang bị điều tra vì gian lận bài kiểm tra chứng nhận tại Tokyo có được bán ở Hàn Quốc hay không.

 

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc, hiện không có mẫu xe nào được đề cập đã được nhập khẩu vào Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cơ quan này phát hiện ra rằng một số mẫu xe thuộc dòng Lexus RX của Toyota và các mẫu xe máy Tmax và YZF-R3 của Yamaha được bán tại Hàn Quốc được trang bị động cơ và còi giống như những mẫu xe có vấn đề. Theo đó, Bộ đã xem xét ba mẫu xe này để tìm lỗi sản xuất kể từ ngày 14/6.

Tính đến tháng Sáu này, có 6.749 chiếc Lexus RX, 1.910 chiếc Yamaha Tmax và 1.318 chiếc YZF-R3 được đăng ký tại Hàn Quốc. Hàn Quốc có kế hoạch giám sát các biện pháp của chính quyền Nhật Bản và có hành động thích hợp nếu phương tiện không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục