Hàn Quốc: Doanh nghiệp ô tô nội địa sụt giảm lợi nhuận

15:41' - 13/08/2017
BNEWS Lợi nhuận của những doanh nghiệp nội địa Hàn Quốc trong sáu tháng đầu năm 2017 đã có phần “mờ nhạt” hơn so với các đối thủ cạnh tranh đến từ nước ngoài.

Các số liệu mới nhất về ngành công nghiệp sản xuất xe ô tô của Hàn Quốc cho thấy nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor đạt biên lợi nhuận hoạt động là 5,4% trong nửa đầu năm 2017, thấp hơn 1,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2016.

Công ty “chị em” của Hyundai Motor là Kia Motor cũng không “khá khẩm” với lợi nhuận biên chỉ đạt 3% - giảm 2,2 điểm phần trăm so với nửa đầu năm trước đó.

Như vậy, Hyundai Motor đã lùi 4 bậc xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng 12 nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc do công ty cung cấp dịch vụ đầu tư tài chính Hana khảo sát. Kia Motor cũng rớt từ vị trí thứ 8 hồi năm ngoái xuống cuối bảng trong năm nay.

Trong số 12 công ty sản xuất ô tô được khảo sát, BMW AG của Đức ghi nhận biên lợi nhuận hoạt động trong sáu tháng đầu năm 2017 lớn nhất với 11,2%. Theo sau lần lượt là Saimler AG (9,6%), General Motors (8%), và Volkswagen (7,7%).

Các nhà quan sát cho rằng việc lợi nhuận của các công ty trên đi xuống là do chi phí cho hoạt động quảng bá của họ ngày càng tăng. Thêm vào đó, căng thẳng ngoại giao gia tăng giữa Seoul và Bắc Kinh cũng khiến doanh thu bán hàng của các công ty này tại thị trường lớn nhất châu Á sụt giảm.

Bên cạnh đó, các nhà quan sát nói rằng Hyundai Motor và Kia Motor cần mở rộng hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhằm giảm giá thành sản xuất và gia tăng tính cạnh tranh, qua đó lấy lại đà tăng trưởng trước đây.

>>>Bảng giá xe ô tô Hyundai và các ưu đãi tháng 8/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục