Hàn Quốc dự định miễn thuế cho nhà đầu tư nước ngoài vào trái phiếu Chính phủ

06:07' - 17/10/2022
BNEWS Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu miễn thuế đối với thu nhập từ tiền lãi và thu nhập từ vốn đầu tư của người nước ngoài vào trái phiếu Chính phủ trong tuần này.

Động thái này diễn ra phù hợp với nỗ lực đối phó với sự biến động trên thị trường ngoại hối của Chính phủ Hàn Quốc.

Ngày 16/10, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho cho biết: "Các biện pháp mới là cần thiết trong bối cảnh tình trạng bất ổn kéo dài trên thị trường tài chính và ngoại hối của Hàn Quốc”.
Theo kế hoạch, Chính phủ Hàn Quốc sẽ miễn thuế đối với thu nhập từ tiền lãi và lãi vốn cho người không phải cư dân Hàn Quốc và lãi từ hoạt động đầu tư của các công ty nước ngoài vào Kho bạc và trái phiếu bình ổn tiền tệ của Hàn Quốc từ đầu tuần sau (ngày 17/10).
Trước đó, Hàn Quốc đã lên kế hoạch thực hiện miễn trừ thuế này vào năm 2023. Động thái này được thúc đẩy nhanh hơn dự kiến , giữa bối cảnh đồng won của Hàn Quốc tiếp tục giảm giá so với đồng USD trong suốt năm nay, giảm khoảng 16% cho tới thời điểm hiện tại.
Ông Choo nói thêm: “Vì Hàn Quốc đã được liệt kê trong danh sách theo dõi của Chỉ số trái phiếu chính phủ thế giới (WGBI), chúng tôi cần tăng tốc các biện pháp thu hút đầu tư nước ngoài vào thị trường trái phiếu”.
FTSE WGBI là một chỉ số được thiết kế để đo lường hoạt động của thị trường trái phiếu chính phủ, bao gồm nội tệ và trái phiếu chính phủ của các quốc gia tiên tiến.
Hàn Quốc tin rằng động thái trên sẽ giúp ổn định thị trường ngoại hối nước này bằng cách mời gọi thêm đầu tư bằng đồng USD và giảm lợi suất trái phiếu.
Ông Choo không bình luận về thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với Mỹ, nhưng chỉ ra rằng hai nước đã đồng ý tăng cường các cơ sở thanh khoản nếu thị trường tài chính trên toàn cầu trở nên căng thẳng.
Choo nói thêm, ông đã thảo luận với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen về Đạo luật Giảm lạm phát Mỹ (IRA) trong thời gian ở Mỹ tham dự Hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB). Hai nước đồng ý tiếp tục tham vấn về vấn đề này.

IRA chỉ tập trung vào việc cấp tín dụng thuế cho các loại xe điện được lắp ráp ở Bắc Mỹ. Do vậy, Hàn Quốc bày tỏ lo ngại rằng điều này có thể đóng vai trò như một rào cản thương mại đáng kể đối với các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục