Hàn Quốc ghi nhận thêm 73 trường hợp nhiễm virus Corona mới

17:29' - 20/02/2020
BNEWS Tổng số ca nhiễm virus Corona tại Hàn Quốc tính đến ngày 20/2 đã lên con số 104 người.
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tới một bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc ngày 19/2/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp khi nước này ghi nhận tới 73 trường hợp nhiễm virus nCoV mới trong 2 ngày 19/2 và 20/2, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 104 người.

Ngoài ra, nước này cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên và một trường hợp nhiễm trong quân đội trong ngày 20/2.

Số ca nhiễm mới trong hai ngày 19/2 và 20/2 đa số đều ở thành phố Daegu, Đông Nam Hàn Quốc với 42 trường hợp. Những người này đều có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến nhà thờ Shincheonji ở trung tâm thành phố Daegu.

Các ca nhiễm mới này được cho có liên quan tới người phụ nữ 61 tuổi đã được xác nhận dương tính với virus nCoV ngày 18/2 vừa qua. Người phụ nữ này đã dự một số thánh lễ tại nhà thờ trước và sau khi có triệu chứng nhiễm virus.

Các kết quả khảo sát sơ bộ được chính quyền thành phố thực hiện cho thấy khoảng 90 trong số khoảng 1.000 người có mặt tại nhà thờ trên cùng với người phụ nữ này đã có dấu hiệu nhiễm virus nCoV.

Giới chức y tế cho biết đã lập được danh sách hơn 1.000 thành viên của nhà thờ Shincheonji và đã yêu cầu họ tự cách ly.

Thị trưởng thành phố 2,5 triệu dân Daegu cũng đã yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài để tránh cho dịch bệnh lan rộng.

Trong khi đó, các chuyên gia y tế đang đánh giá nguyên nhân chính xác khiến một bệnh nhân nhiễm virus nCoV tử vong trước đó cùng ngày.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), bệnh nhân là nam giới, 63 tuổi, có tiền sử bệnh tật kéo dài suốt hơn 20 năm qua tại một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, miền Đông Nam nước này.

Trường hợp này được xác nhận nhiễm COVID-19 sau khi giới chức quyết định xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân ở bệnh viện này bởi trước đó phát hiện một số ca nhiễm tại đây.
Cùng ngày, giới chức Hàn Quốc cũng xác nhận một lính hải quân trên đảo Jeju đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV. Quân nhân này ở độ tuổi 20, mới đây đã về thăm nhà ở Daegu. Ngày 20/2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã cấm các binh sĩ ở thành phố Daegu rời căn cứ, kể cả nghỉ phép, cũng như không gặp người thăm.
Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) cùng ngày đã cấm việc đi lại "không cần thiết" tới hoặc đi từ thành phố Daegu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục