Hàn Quốc gia hạn giãn cách xã hội mức cao nhất ở vùng thủ đô Seoul

19:17' - 10/08/2021
BNEWS Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết phát hiện thêm 1.540 ca COVID-19, trong đó có 1.476 ca lây nhiễm trong nước và 64 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca nhiễm lên 213.987 ca.

Hàn Quốc cũng thông báo có thêm 9 người tử vong, nâng tổng số người tử vong do dịch COVID-19 lên 2.134 người.

Trong số các trường hợp lây nhiễm tại địa phương, thủ đô Seoul ghi nhận 356 ca, tiếp theo là tỉnh Gyeonggi, bao quanh Seoul với 398 ca và 64 ca ở thành phố Incheon.  Thành phố cảng Busan ghi nhận thêm 105 ca mắc.

Hàn Quốc thông báo đã có thêm 9 người tử vong, nâng tổng số người tử vong do dịch COVID-19 lên 2.134 người.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà chức trách quyết định gia hạn thực hiện giãn cách xã hội mức độ cao nhất (cấp độ 4) ở vùng thủ đô Seoul đến ngày 22/8 tới, trong khi đa số các khu vực khác áp dụng lệnh giãn cách ở cấp độ 3.

Thành phố Busan, miền Nam Hàn Quốc, quyết định nâng mức giãn cách xã hội lên cấp độ 4, mức cao nhất, để phòng ngừa dịch COVID-19.

Theo đó, 7 bãi tắm nổi tiếng của thành phố đều phải tạm đóng cửa, dừng đón du khách. Dù chỉ tạm bị đóng cửa, nhưng chỉ 2 tuần nữa là qua đợt cao điểm nghỉ mát mùa Hè, nên hoạt động của các bãi tắm này trong năm nay coi như đã kết thúc vào cuối tuần trước.

Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng giới hạn tụ tập riêng tư dưới 4 người cho tới 18h, và chỉ 2 người vào ban đêm.

Thành phố cũng rút ngắn thời gian hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng, giảm 30% số chuyến xe buýt nội thành và 12% số tuyến xe buýt chạy trong quận, phường sau 22h.

Các tuyến đường sắt đô thị cũng bị giảm 30% số chuyến, áp dụng từ ngày 13/8, do cần thời gian điều chỉnh các tuyến. Với phương tiện taxi, thành phố khuyến cáo giới hạn số hành khách đi taxi tối đa là 2 người sau 18h.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc hướng dẫn vẫn cho học sinh tới trường ở mức giãn cách xã hội cấp độ 4, song chính quyền thành phố Busan vẫn quyết định chuyển sang giảng dạy từ xa bắt đầu từ tuần này, áp dụng trong vòng 1 tuần, sau đó sẽ quyết định phương án giảng dạy cụ thể.

Cùng ngày 10/8, nhà chức trách Australia thông báo tăng cường thực thi biện pháp giãn cách để phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố Sydney thuộc bang New South Wales (NSW) sau khi thành phố này ghi nhận số ca mắc mới trong một ngày cao nhất từ đầu dịch.

Chính quyền bang NSW cho biết cảnh sát đã được yêu cầu tăng cường kiểm tra số lượng người được phép ở trong các cửa hàng nhỏ và kiểm soát những người di chuyển trong trường hợp không cần thiết.

Hơn 5 triệu dân thành phố Sydney hiện đang thực hiện lệnh giãn cách trong hơn 6 tuần trong bối cảnh dịch bệnh tái bùng phát mạnh do biến thể Delta được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ có khả năng lây lan cao. Thành phố lớn nhất Australia công bố thêm 343 ca mắc ngày 10/8, tăng 66 ca so với một ngày trước.

Chính quyền bang NSW cũng ghi nhận thêm 3 ca tử vong, đều là những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tổng cộng 357 ca mắc đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 60 ca được điều trị ở khu chăm sóc đặc biệt với 28 ca cần thở máy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục