Hàn Quốc giới thiệu 20 dịch vụ công nghệ kết nối báo trước rủi ro trên đường

07:32' - 21/06/2021
BNEWS Thành phố Seoul, Hàn Quốc vừa giới thiệu 20 dịch vụ công nghệ kết nối để báo trước rủi ro trên đường, giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng giao thông và người đi bộ, trao đổi thông tin trên mạng 5G.

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc là nơi có hệ thống giao thông vận tải tương đối an toàn và hiện đại so với nhiều thành phố khác trên thế giới.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố cho biết sẽ vẫn tiếp tục áp dụng các công nghệ mới để cung cấp các dịch vụ mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn cho người dân trong đi lại.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chính quyền thành phố Seoul vừa giới thiệu 20 dịch vụ kết nối để báo trước rủi ro trên đường, kết nối không chỉ phương tiện với phương tiện mà còn giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng giao thông và người đi bộ, trao đổi thông tin trên mạng 5G để ngăn ngừa tai nạn liên quan đến người đi bộ.

Các dịch vụ hữu ích liên quan đến tín hiệu giao thông cũng sẽ được cung cấp. Ví dụ, người lái xe sẽ được thông báo về màu sắc của đèn tín hiệu giao thông phía trước, số giây còn lại của đèn xanh, và thậm chí cảnh báo về khả năng vi phạm tín hiệu giao thông.

Bên cạnh đó, nhờ các camera ghi hình được lắp đặt tại các khu vực nguy hiểm, chính quyền thành phố sẽ đưa ra các cảnh báo cho lái xe về những người đi bộ bất cẩn, các xe dừng, đỗ trái luật và cảnh báo va chạm phía trước với xe bắt đầu vào làn.

Để tăng cường sự an toàn cho các xe buýt chạy trên làn đường dành riêng, chính quyền thủ đô Seoul sẽ cung cấp dịch vụ an toàn giao thông dành riêng cho xe buýt, hỗ trợ lái xe an toàn trong những trường hợp rủi ro cao tại bến xe.

Hệ thống sẽ thông báo cho tài xế xe buýt những rủi ro tiềm ẩn trước khi đến bến xe ở làn đường giữa. Ngoài ra, thông tin về điểm đỗ nào bị chiếm dụng và liệu có rủi ro đâm vào xe buýt hay không khi lái xe cố vượt lên trên.

Một dịch vụ khác cho phép người tham gia giao thông biết về các mối nguy hiểm trên đường như ổ gà hay vật cản cũng sẽ được cung cấp.

Để làm được việc này, cơ quan chức năng sẽ thu thập các hình ảnh theo thời gian thực từ các camera gắn trên 1.600 xe buýt và 100 xe taxi, phân tích hình ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo rồi truyền thông tin cảnh báo đến các phương tiện được kết nối xung quanh.

Dịch vụ này là kết quả của sự hợp tác giữa chính quyền thành phố và Công ty Viễn thông SK.

Chính quyền Seoul kỳ vọng những dịch vụ như vậy sẽ giúp tăng cường an toàn, các vụ tai nạn giao thông do lái xe bất cẩn sẽ giảm hơn 30%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục