Hàn Quốc huy động 179 triệu USD để phát triển ô tô công nghệ mới

08:30' - 14/02/2021
BNEWS Hàn Quốc có kế hoạch huy động 200 tỷ won (179 triệu USD) trong năm nay để hỗ trợ các dự án phát triển ô tô thân thiện với môi trường và các công nghệ hiện đại khác.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch huy động 200 tỷ won (179 triệu USD) trong năm nay để hỗ trợ các dự án phát triển ô tô thân thiện với môi trường và các công nghệ hiện đại khác, phù hợp với chính sách Thỏa thuận Mới đã được công bố vào năm ngoái của nước này.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết họ đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với một loạt đối tác tài chính và công nghiệp, bao gồm cả nhà sản xuất ô tô Hyundai.
Theo kế hoạch, Chính phủ Hàn Quốc sẽ chi 50 tỷ won cho quỹ trên, tiếp theo là Hyundai và Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc với 30 tỷ won mỗi bên. Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc cũng có kế hoạch góp 10 tỷ won vào quỹ hỗ trợ này.
Khoản tiền từ quỹ sẽ được chi để phát triển vật liệu, bộ phận và công nghệ lái tự động cho những chiếc ô tô thế hệ mới.
Đồng thời, quỹ cũng sẽ được sử dụng để xây dựng thêm cơ sở hạ tầng cho những mẫu ô tô thân thiện với môi trường, bao gồm các trạm sạc cho ô tô chạy bằng điện và hydro.
Trước đó, Hàn Quốc cho biết sẽ đầu tư 160.000 tỷ won cho chính sách Thỏa thuận mới tới năm 2025. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tạo ra 1,9 triệu việc làm và hỗ trợ phục hồi nền kinh tế đã chịu nhiều tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19.
Tính riêng trong năm 2021, nước này có kế hoạch huy động 21.300 tỷ won, dự kiến sẽ giúp tạo ra 360.000 việc làm.
Gói kích thích bao gồm bốn trụ cột - Thỏa thuận mới về kỹ thuật số, Thỏa thuận mới về công nghệ xanh, củng cố mạng lưới việc làm và an sinh xã hội, cũng như phát triển các khu vực theo hướng cân bằng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục