Hàn Quốc khai trương trung tâm an toàn pin xe điện lớn nhất thế giới

09:10' - 16/09/2023
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) thông báo trung tâm đánh giá an toàn cháy nổ lớn nhất thế giới đối với pin thứ cấp đã đi vào hoạt động tại thành phố cảng Samcheok nước này.

Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS) trực thuộc MOTIE đã khai trương trung tâm nói trên với diện tích 5.600m2 và có quy mô lớn nhất thế giới.

 

Trung tâm được trang bị hệ thống phân tích cháy công suất 30 megawatt, có thể tiến hành các thử nghiệm cháy trên 4 xe điện. Cơ sở này có nhiệm vụ phân tích nguyên nhân gây cháy trên xe điện; thực hiện các thử nghiệm thiết bị chữa cháy và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển công nghệ cho các sản phẩm pin thứ cấp cỡ lớn.

Theo KATS, việc xây dựng trung tâm trên bắt đầu được tiến hành vào năm 2020 với ngân sách 69,8 tỷ won (52,48 triệu USD) trong bối cảnh tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng thử nghiệm pin là vấn đề lớn khi ngành này đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Giám đốc KATS cho biết trung tâm này dự kiến sẽ giúp rút ngắn thời gian cho các công ty trong nước hoàn thành các thủ tục kiểm định và chứng nhận cần thiết để xuất khẩu. Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho các công ty pin nhằm đảm bảo các công nghệ tiên tiến vượt trội./.

Xem thêm:

>>Hoàn thành tổng kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các chung cư trước 15/11

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục