Hàn Quốc kiềm chế khoản nợ của các hộ gia đình

08:44' - 28/09/2021
BNEWS Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK), trị giá khoản tín dụng của các hộ gia đình nước này đã chạm mức kỷ lục 1.805.900 tỷ won (1.540 tỷ USD) trong tháng Sáu.
Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) Koh Seung-beom cho biết nước này có kế hoạch công bố các biện pháp bổ sung vào tháng tới để kiềm chế khoản nợ của các hộ gia đình. Các biện pháp này sẽ tập trung vào việc cải thiện cách tính toán khả năng trả nợ của một hộ gia đình.

Theo ông Koh Seung-beom, chính phủ nước này sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp chặt chẽ hơn để kiểm soát nợ hộ gia đình, vốn được đánh giá là "rủi ro tiềm ẩn lớn nhất" đối với kinh tế quốc gia. Kể từ tháng Bảy, FSC đã áp dụng các phương thức tính toán cho vay thế chấp chặt chẽ hơn, còn được gọi là chỉ số khả năng trả nợ (DSR).

Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK), trị giá khoản tín dụng của các hộ gia đình nước này đã chạm mức kỷ lục 1.805.900 tỷ won (1.540 tỷ USD) trong tháng Sáu, tăng 41.200 tỷ won so với ba tháng trước đó.

Tăng trưởng tín dụng hộ gia đình không có dấu hiệu giảm xuống khi ngày càng có nhiều người vay tiền để mua nhà trong bối cảnh giá nhà đất tăng vọt. Nhu cầu vay tín chấp cũng vẫn ở mức cao trước sự bùng nổ đầu tư vào cổ phiếu.

Hồi tháng Tám, BoK đã thực hiện đợt tăng lãi suất đầu tiên trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát để giải quyết tình trạng lạm phát gia tăng và kiềm chế các khoản nợ hộ gia đình tăng cao. Động thái chấm dứt 15 tháng lãi suất thấp kỷ lục và ghi dấu lần tăng lãi suất đầu tiên kể từ tháng 5/2020, thời điểm BoK hạ lãi suất cơ bản xuống mức thấp kỷ lục 0,5%.

Đầu tháng này, BoK cho biết họ sẽ từng bước điều chỉnh chính sách nới lỏng tiền tệ trong nỗ lực đạt mục tiêu lạm phát 2% trong năm nay./.

>>>Hàn Quốc lần đầu tiên tăng lãi suất trong gần ba năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục