Hàn Quốc lần đầu phát hành trái phiếu Samurai

06:00' - 09/09/2023
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc ngày 7/9 đã quyết định các điều khoản của đợt chào bán trái phiếu Samurai bằng đồng yen Nhật Bản lần đầu tiên của nước này.
Theo báo Nikkei Asia, Chính phủ Hàn Quốc ngày 7/9 đã quyết định các điều khoản của đợt chào bán trái phiếu Samurai bằng đồng yen Nhật Bản lần đầu tiên của nước này, nhằm tận dụng việc lãi suất cho vay ở Nhật Bản đang ở mức thấp và ổn định.

Khoản trái phiếu bằng đồng yen này sẽ được chào bán với các kỳ hạn 3, 5, 7 và 10 năm có tổng trị giá 70 tỷ yen (475 triệu USD). Trái phiếu kỳ hạn 10 năm sẽ có lãi suất 1,312%. Việc bán trái phiếu được dự kiến bắt đầu từ ngày 14/9.

 
 

 Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, việc phát hành trái phiếu bằng đồng yen lãi suất thấp sẽ giảm chi phí huy động vốn vào thời điểm lãi suất cao toàn cầu, cũng như giúp nước này đa dạng hóa dự trữ ngoại hối.

Theo Bộ này, cùng với các nhà đầu tư Nhật Bản, các tổ chức quốc tế và tổ chức tài chính Trung Đông cũng cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với trái phiếu Samurai.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 5/2022, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đi tiên phong trong việc xích lại gần Nhật Bản. Vào tháng 3/2023, Chính phủ của ông Yoon đã đề xuất một giải pháp về việc bồi thường cho những người lao động thời chiến trước đây, vốn là một rào cản trong quan hệ song phương. Hai nước sau đó đã khởi động lại các cuộc đàm phán cấp cao và nối lại đối thoại giữa các cơ quan tài chính.

Việc phát hành trái phiếu Samurai của các công ty và chính phủ nước ngoài đã tăng lên do lãi suất vay ở Nhật Bản vẫn tương đối thấp. Khoảng 470 tỷ yen trái phiếu Samurai đã được phát hành trong quý II/2023, tăng 40% so với một năm trước đó.

Trái phiếu Samurai là trái phiếu mệnh giá bằng đồng yen do một công ty hoặc tổ chức nước ngoài (không phải công ty hoặc tổ chức Nhật) phát hành tại Tokyo và tuân theo các quy định của Nhật Bản. Trái phiếu Samurai cung cấp cho các nhà phát hành khả năng tiếp cận vốn đầu tư sẵn tại Nhật Bản để huy động vốn từ các nhà đầu tư Nhật Bản, đặc biệt vào những thời điểm lãi suất ở Nhật Bản ở mức thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục