Hàn Quốc mời các KOL nước ngoài quảng bá du lịch
Từ cuối tuần này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc triển khai chương trình du lịch mới mang tên Senses of K-Culture (Cảm quan văn hóa Hàn Quốc), hướng đến những công dân nước ngoài đang cư trú tại Hàn Quốc, những người hoạt động có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) của nước ngoài để quảng bá những khía cạnh văn hóa ít được biết đến của nước này.
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết Senses of K-Culture sẽ đưa người tham gia đến 9 địa điểm khác nhau trên khắp Hàn Quốc vào mùa Xuân và mùa Thu năm nay, mang đến cơ hội trải nghiệm di sản địa phương, ẩm thực và các hoạt động văn hoá ngoài trời đặc sắc của Hàn Quốc. Chín điểm đến của chương trình mang đến những trải nghiệm độc đáo ngoài những điểm tham quan du lịch vốn đã nổi tiếng.
Chương trình cuối tuần này sẽ đưa những người tham gia đến thành phố Gimpo và đảo Ganghwa thuộc tỉnh Gyeonggi, cả hai đều ở phía tây Seoul. Tại đó, các KOL sẽ đến thăm Công viên sinh thái Aegibong Peace, nơi có thể quan sát các ngôi làng Triều Tiên, đền Jeondeung - một trong những ngôi đền cổ nhất của Hàn Quốc và một quán cà phê với món tráng miệng nổi tiếng, để nếm thử và trải nghiệm cách làm món đồ ngọt truyền thống của Hàn Quốc.
Vào tháng 5 tới, chương trình sẽ đến bờ biển phía Đông Hàn Quốc để thăm các thành phố Donghae và Samcheok ở tỉnh Gangwon từ ngày 23 đến 25 tháng 5, tiếp theo là thành phố Gyeongju ở tỉnh Gyeongsang Bắc từ ngày 26 đến 28 tháng 5. Các điểm đến của tháng 9 sẽ là huyện Muju và thành phố Jinan ở tỉnh Jeolla Bắc, trong khi vào tháng 10, những người tham gia sẽ khám phá thành phố Gongju và huyện Buyeo ở tỉnh Chungcheong Nam.
Là một phần của các nỗ lực quảng bá văn hoá, du lịch mở rộng thông qua quan hệ đối tác quốc tế, chương trình sẽ hợp tác với các đài truyền hình nước ngoài, bắt đầu với Mongol TV. Các đoàn làm phim từ mạng lưới sẽ tham gia chuyến lưu diễn và sau đó phát sóng trải nghiệm này đến khán giả ở Mông Cổ.
Với sự phổ biến của K-pop, phim truyền hình và phim ảnh Hàn Quốc (K-drama), Hàn Quốc đã trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với du khách nước ngoài. Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc đã vượt quá 16 triệu lượt vào năm ngoái.
Mặc dù những người tham gia chương trình cuối tuần này đã được chọn, nhưng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ mở đơn đăng ký cho các chuyến đi trong tương lai. Bất kỳ cư dân nước ngoài nào có hoạt động trên mạng xã hội đều đủ điều kiện để đăng ký. Nếu muốn tham gia, người đăng ký truy cập vào trang web senseofkculture.kr để biết thêm thông tin.
Một lãnh đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết, vị thế toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khía cạnh của văn hóa Hàn Quốc vẫn chưa được biết đến nhưng có thể hấp dẫn du khách nước ngoài. Theo đó, thông qua chương trình này, hy vọng những người tham gia sẽ đắm mình vào văn hóa Hàn Quốc và chia sẻ kinh nghiệm của họ với khán giả và người hâm mộ.
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Các hiệp hội kinh tế Hàn Quốc kêu gọi ổn định chính trị, khôi phục kinh tế
12:34' - 05/04/2025
Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) đưa ra lời kêu gọi chấm dứt xung đột và tập trung nỗ lực vào việc ứng phó với các vấn đề kinh tế như cuộc chiến thuế quan.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc triển khai chương trình K-Tech Pass thu hút nhân tài nước ngoài
11:02' - 02/04/2025
K-Tech Pass được thiết kế để chiêu mộ nhân tài toàn cầu trong các lĩnh vực công nghệ mũi nhọn như bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Chuyển động DN
Game Hàn Quốc tăng tốc vào Việt Nam
10:55' - 02/04/2025
Các công ty game lớn của Hàn Quốc như Nexon và NCSoft đang tích cực kết nối với các doanh nghiệp Đông Nam Á bằng cách thành lập công ty con hoặc công ty liên doanh tại các nước, trong đó có Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 3: Thúc đẩy văn hóa, du lịch
14:27'
Hàng triệu lượt khách, trong đó, không ít khách quốc tế đã đến với Huế trong năm thành phố đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025.
-
Kinh tế & Xã hội
“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 2: Net Zero - Xu thế du lịch mới
14:26'
Net Zero - phát thải ròng bằng không đã và đang được Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung cam kết hành động mạnh mẽ để ứng phó biến đổi khí hậu.
-
Kinh tế & Xã hội
“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 1: “Cú hích” quảng bá hình ảnh đất nước
14:26'
Huế - nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc, là đô thị di sản đầu tiên của Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới nhưng vẫn gìn giữ bản sắc và vẻ đẹp không nơi nào có được.
-
Kinh tế & Xã hội
Ngày đầu sau kỳ nghỉ lễ, khu vực cửa ngõ Tp. Hồ Chí Minh ùn tắc cục bộ
12:13'
Sáng 3/9, hàng loạt tuyến đường khu vực cửa ngõ tại Thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài.
-
Kinh tế & Xã hội
Dịch tả lợn châu Phi lan rộng, Tuyên Quang siết chặt quản lý
11:15'
Sau gần 2 tháng dịch tả lợn châu Phi bùng phát, đến nay dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng tại nhiều địa phương của tỉnh Tuyên Quang.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9
11:15'
Dịp nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Gia Lai, Vĩnh Long thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
-
Kinh tế & Xã hội
Trung tâm triển lãm Việt Nam tạo “cơn địa chấn” với 1 triệu lượt khách trong 3 ngày
10:34'
Mới mở cửa 3 ngày, triển lãm Thành tựu đất nước tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã tạo “cơn địa chấn” với 1 triệu lượt khách - con số chưa từng thấy ở bất kỳ sự kiện triển lãm nào trong nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Khu trưng bày của TTXVN tại Triển lãm thành tựu Đất nước thu hút giới trẻ
09:40'
Khu trưng bày của TTXVN thu hút sự quan tâm của khách tham quan, nhất là các bạn trẻ đến tim hiểu về các các sản phẩm thông tin nội dung số, đa phương tiện của Hãng Thông tấn Quốc gia.
-
Kinh tế & Xã hội
Đội hình diễu binh, diễu hành A80 hoàn thành nhiệm vụ, trở về đơn vị
09:39'
Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ A80, Cục Xe máy - Vận tải đã phối hợp lên kế hoạch chi tiết nhằm đưa, đón các cán bộ, chiến sĩ thuộc các khối diễu binh, diễu hành trở về đơn vị đang công tác.