Hàn Quốc: Mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong quý II/2020

15:17' - 05/08/2020
Bnews Tổng giá trị giao dịch trực tuyến ở Hàn Quốc trong quý II/2020 đạt 37.460 tỷ won (khoảng 31,48 tỷ USD), tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2019.

 

Theo báo cáo "Xu hướng mua sắm trực tuyến quý II/2020" do Cục Thống kê Quốc gia Hàn Quốc (SK) công bố ngày 5/8, tổng giá trị giao dịch trực tuyến ở nước này trong 3 tháng qua đạt 37.460 tỷ won (khoảng 31,48 tỷ USD), tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2019. Đây cũng là mức tiêu dùng trực tuyến lớn nhất kể từ khi số liệu này được thống kê vào năm 2001.
Xét theo nhóm sản phẩm, tiêu dùng cho dịch vụ giao đồ ăn nhanh tại nhà tăng 73,8%, đồ dùng sinh hoạt tăng 41,1% và thực phẩm tăng 31,7%. Tuy nhiên, dịch vụ văn hóa-giải trí và du lịch-giao thông giảm mạnh lần lượt là 80,1% và 62,2%.
Theo lý giải của SK, giữa lúc người dân Hàn Quốc hạn chế ra ngoài do lo ngại dịch COVID-19, các hoạt động du lịch và giải trí đã bị ngưng trệ, song nhu cầu về đồ ăn, thực phẩm và các nhu yếu phẩm giao tận nhà tăng nhanh.
Chỉ riêng trong tháng 6/2020, tổng giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đã đạt 12.670 tỷ won (10,65 tỷ USD), tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, giao dịch tăng mạnh ở các dịch vụ giao đồ ăn nhanh tại nhà (61,5%), thực phẩm (39,4%), đồ dùng sinh hoạt (48,9%), đồ gia dụng-điện tử-di động (29,7%).
Theo số liệu của SK, trong quý II/2020, doanh số bán hàng ra thị trường nước ngoài của Hàn Quốc chỉ đạt 1.270 tỷ won (hơn 1 tỷ USD), giảm 5,3% so với cùng thời điểm năm 2019.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng mỹ phẩm và quần áo sang thị trường Trung Quốc giảm, các cửa hàng miễn thuế cũng ghi nhận doanh số bán hàng giảm 18,9%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục