Hàn Quốc: Mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong quý II/2020
Theo báo cáo "Xu hướng mua sắm trực tuyến quý II/2020" do Cục Thống kê Quốc gia Hàn Quốc (SK) công bố ngày 5/8, tổng giá trị giao dịch trực tuyến ở nước này trong 3 tháng qua đạt 37.460 tỷ won (khoảng 31,48 tỷ USD), tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2019. Đây cũng là mức tiêu dùng trực tuyến lớn nhất kể từ khi số liệu này được thống kê vào năm 2001.
Xét theo nhóm sản phẩm, tiêu dùng cho dịch vụ giao đồ ăn nhanh tại nhà tăng 73,8%, đồ dùng sinh hoạt tăng 41,1% và thực phẩm tăng 31,7%. Tuy nhiên, dịch vụ văn hóa-giải trí và du lịch-giao thông giảm mạnh lần lượt là 80,1% và 62,2%. Theo lý giải của SK, giữa lúc người dân Hàn Quốc hạn chế ra ngoài do lo ngại dịch COVID-19, các hoạt động du lịch và giải trí đã bị ngưng trệ, song nhu cầu về đồ ăn, thực phẩm và các nhu yếu phẩm giao tận nhà tăng nhanh. Chỉ riêng trong tháng 6/2020, tổng giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đã đạt 12.670 tỷ won (10,65 tỷ USD), tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, giao dịch tăng mạnh ở các dịch vụ giao đồ ăn nhanh tại nhà (61,5%), thực phẩm (39,4%), đồ dùng sinh hoạt (48,9%), đồ gia dụng-điện tử-di động (29,7%). Theo số liệu của SK, trong quý II/2020, doanh số bán hàng ra thị trường nước ngoài của Hàn Quốc chỉ đạt 1.270 tỷ won (hơn 1 tỷ USD), giảm 5,3% so với cùng thời điểm năm 2019.Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng mỹ phẩm và quần áo sang thị trường Trung Quốc giảm, các cửa hàng miễn thuế cũng ghi nhận doanh số bán hàng giảm 18,9%./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Hàn Quốc: Giao dịch mua sắm trực tuyến tăng mạnh mùa COVID
17:53' - 18/06/2020
Cục Thống kê Hàn Quốc cho biết giao dịch mua sắm trên thiết bị di động trong Quý I vừa qua đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay với 24.790 tỷ Won (20,3 triệu USD), tăng 280 tỷ Won so với Quý IV/2019.
-
Hàng hoá
Dịch vụ mua sắm trực tuyến nở rộ tại Hàn Quốc
11:44' - 06/05/2020
Doanh thu từ các giao dịch trực tuyến tại Hàn Quốc đạt khoảng 12,58 nghìn tỷ won (tương đương 10,3 tỷ USD) trong tháng này, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước đó.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc: Giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong tháng 2/2020
17:45' - 03/04/2020
Do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc trong tháng 2/2020 đã xác lập mức tăng cao nhất trong vòng 16 tháng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Trung Quốc thay thế OPEC+ trong vai trò chi phối giá dầu
16:22'
Trong năm 2025, Trung Quốc đã sử dụng vị thế là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới để thiết lập mức giá sàn và giá trần khi tăng hoặc giảm khối lượng dự trữ.
-
Hàng hoá
Rủi ro địa chính trị đan xen dư cung chặn đà tăng của giá dầu
14:50'
Trong chiều ngày 23/12, giá dầu Brent Biển Bắc giảm nhẹ 6 xu Mỹ, tương đương 0,1%, xuống còn 62,01 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 9 xu Mỹ, tương đương 0,16%, xuống 57,92 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Gạo dự trữ của Indonesia dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2025
14:11'
Ngày 22/12, Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman tuyên bố dự trữ gạo chính phủ (CBP) của nước này dự kiến sẽ đạt mốc 3,5 triệu tấn vào cuối năm 2025.
-
Hàng hoá
Giá cà phê quay đầu bật tăng 2%
09:16'
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đã lấy lại sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 22/12. Nhóm nguyên liệu công nghiệp, đặc biệt là hai mặt hàng cà phê dẫn dắt đà bứt phá.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung
07:21'
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 22/12, khi những diễn biến căng thẳng giữa Mỹ - Venezuela và Nga- Ukraine đã làm gia tăng đáng kể rủi ro gián đoạn nguồn cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57' - 22/12/2025
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47' - 22/12/2025
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19' - 22/12/2025
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03' - 22/12/2025
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.

Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng mạnh. Ảnh minh họa: TTXVN