Hàn Quốc muốn sánh vai với ngành công nghiệp bán dẫn thế giới

09:27' - 04/06/2023
BNEWS Hàn Quốc đang thúc đẩy lĩnh vực công nghệ sinh học trở thành động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế thứ tư châu Á này, sánh vai với ngành công nghiệp bán dẫn.

Hàn Quốc sẽ dỡ bỏ các quy định để giúp các công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học sử dụng cơ sở dữ liệu của các bệnh viện và thúc đẩy ngành công nghiệp này trở thành động lực tăng trưởng mới, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho vừa cho biết.

 

“Lĩnh vực công nghệ sinh học đang nổi lên như một ngành tiên tiến thúc đẩy sự phát triển công nghệ và các ngành mới bằng cách hội tụ với lĩnh vực kỹ thuật số,” Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Choo Kyung-ho cho biết trong chuyến thăm dây chuyền sản xuất của Aprogen Inc., một công ty sinh học ở Osong, cách Seoul 108 km về phía Nam.

Ông Choo Kyung-ho cho biết chính phủ sẽ nỗ lực thúc đẩy lĩnh vực công nghệ sinh học trở thành động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế thứ tư châu Á này, sánh vai với ngành công nghiệp bán dẫn.

Để đạt được mục tiêu này, ông Choo Kyung-ho cho biết sẽ tìm cách sử dụng cơ sở dữ liệu lớn của cơ quan bảo hiểm y tế nhà nước và các bệnh viện tư nhân.

Ông Choo Kyung-ho cho biết: “Để thúc đẩy các công ty khởi nghiệp chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số dựa trên số liệu, chính phủ có kế hoạch chủ động dỡ bỏ các quy định.

Ông cho biết thêm, Hàn Quốc có kế hoạch công bố chi tiết các biện pháp thúc đẩy ngành công nghệ sinh học trong tương lai gần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục