Hàn Quốc đẩy mạnh quan hệ với Mỹ trong ngành sản xuất chip bán dẫn

07:39' - 09/05/2023
BNEWS Hãng tin Yonhap vừa dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho cho biết chính phủ nước này sẽ nỗ lực xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Mỹ trong lĩnh vực sản xuất chip.

Phát biểu tại cuộc họp với các bộ trưởng liên quan đến lĩnh vực kinh tế, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho khẳng định chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Yoon Suk-yeol tới Mỹ cuối tháng 4 vừa qua đã tạo nền tảng cho việc thiết lập mối quan hệ vững chắc về công nghệ và văn hóa.

 

Ông nhấn mạnh Seoul sẽ nỗ lực hết sức để "hiện thực hóa" kết quả của chuyến thăm này.

Theo đó, Hàn Quốc tập trung vào 3 lĩnh vực chính trong ngành công nghiệp bán dẫn, trong đó có chip thế hệ mới, tìm kiếm các dự án chung, cũng như việc tổ chức diễn đàn hợp tác giữa chính phủ và khu vực tư nhân, xây dựng nền tảng cho liên minh chip hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng sẽ tham vấn chặt chẽ với Mỹ vì lợi ích chung và cải thiện khả năng dự báo trong lĩnh vực chip, liên quan tới Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) và Đạo luật Khoa học và Chip.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cũng lưu ý những yếu tố không chắc chắn bên ngoài, trong đó có lạm phát toàn cầu, các động thái thắt chặt tiền tệ và những thách thức trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ tiếp tục tác động tới nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Ông nêu rõ mặc dù lạm phát ở Hàn Quốc đang chậm lại, tiêu dùng trong nước cũng dần phục hồi nhưng xuất khẩu và đầu tư còn nhiều thách thức.

Do đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các công ty trong nước giành được các dự án xây dựng, các dự án liên quan đến nhà máy, lò phản ứng hạt nhân và các dự án xanh ở nước ngoài.

Hàn Quốc cũng sẽ xây dựng 10 đặc khu "đổi mới sáng tạo" trên khắp nước này vào năm 2027, dỡ bỏ đáng kể các quy định để phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục