Hàn Quốc: Nhiều hãng hàng không giá rẻ lên kế hoạch nối lại chuyến bay quốc tế

16:37' - 26/05/2020
BNEWS Nhiều hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, trong đó có hãng hàng không Jin Air, đã lên kế hoạch nối lại các chuyến bay trên một số đường bay quốc tế vào tháng 6 tới.

Theo thông báo của Jin Air, hãng này dự kiến bắt đầu khôi phục các chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) tới Bangkok (Thái Lan), Đài Bắc (Trung Quốc), Narita, Osaka (Nhật Bản) và Việt Nam vào ngày 1/6 tới, để đưa công dân Hàn Quốc đang học tập và công tác ở nước ngoài về nước. Mỗi tuần Jin Air sẽ khai thác từ 1-2 chuyến bay tới 5 địa điểm trên.

Kể từ tháng 4 vừa qua, Jin Air đã ngừng mọi đường bay quốc tế, trong bối cảnh Hàn Quốc tăng cường kiểm soát hành khách nhập cảnh nhằm khống chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, hãng này vẫn khai thác 7 đường bay nội địa.

Trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, Jin Air đã khai thác các chuyến bay trên 32 đường bay quốc tế. Do tác động của dịch bệnh, trong quý I/2020, Jin Air đã thiệt hại 45,77 tỷ won (37 triệu USD) dù lợi nhuận ròng trước đó của hãng đạt 31,8 tỉ won.

Ngoài Jin Air, các hãng hàng không giá rẻ khác của Hàn Quốc cũng lên kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế. Hãng Jeju Air thông báo sẽ nối lại các chuyến bay tới Manila (Philippines) từ tháng 6, trong khi hãng Air Busan và Air Seoul lên kế hoạch khôi phục dần các chuyến bay quốc tế từ tháng 7 tới.

Theo các hãng hàng không trên, việc khôi phục các chuyến bay không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và vận chuyển hàng hóa mà còn để chuẩn bị cho khả năng phục hồi đi lại sau khi các nước nới lỏng các hạn chế nhập cảnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục