Hàn Quốc phạt 18 năm tù với đối tượng bán khẩu trang giả mạo xuất xứ

17:34' - 05/02/2021
BNEWS Tòa phúc thẩm quận Jeonju, Hàn Quốc đã giữ nguyên mức án 18 năm tù với một đối tượng có hành vi nhập khẩu trang của Trung Quốc và giả mạo xuất xứ Hàn Quốc để bán lấy lời.

Ngày 5/2, Tòa phúc thẩm quận Jeonju, Hàn Quốc đã giữ nguyên mức án tù đối với một đối tượng có hành vi nhập khẩu khẩu trang của Trung Quốc và giả mạo xuất xứ Hàn Quốc để bán lấy lời trong đợt cao điểm của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào năm ngoái.

Cụ thể, Tòa phúc thẩm quận Jeonju đã tuyên phạt đối tượng 49 tuổi này 18 năm tù vì đã nhập khẩu khoảng 1,08 triệu khẩu trang từ Trung Quốc, sau đó dãn nhãn là sản phẩm sản xuất trong nước và bán lẻ trực tuyến hơn 11.000 sản phẩm vào tháng 8/2020.

Bên cạnh đó, tòa cũng giữ nguyên mức án 6 tháng tù treo đối với 2 đồng phạm do vi phạm Luật Ngoại thương. Trong phán quyết, tòa nhấn mạnh hành vi của các bị cáo là rất xấu khi trục lợi từ tình trạng khan hiếm khẩu trang trong thời kỳ dịch bệnh.

Năm ngoái, nhu cầu đối với khẩu trang phòng dịch đã tăng mạnh vào thời điểm Hàn Quốc đối mặt với làn sóng dịch bệnh thứ hai, sau khi nhiều ổ dịch bùng phát liên quan đến cuộc tuần hành tại trung tâm thủ đô Seoul vào dịp nghỉ lễ trong tháng 8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục