Trung Quốc khẳng định công ty bị Mỹ kiện bán khẩu trang giả chưa được cấp phép

16:07' - 22/06/2020
BNEWS Công ty King Year Packaging and Printing của Trung Quốc, bị các doanh nghiệp Mỹ kiện vì đã bán gần 500.000 chiếc khẩu trang N95 giả hồi tháng 4, chưa được cấp phép sản xuất khẩu trang y tế.

Đây là thông báo được Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra ngày 22/6.

Theo hãng tin AFP, thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ công ty King Year Packaging and Printing, có trụ sở ở Quảng Đông, Trung Quốc, không nằm trong danh sách các công ty được cấp phép hoặc đăng ký đạt tiêu chuẩn nước ngoài.

Trước đó, các doanh nghiệp Mỹ đã đệ đơn kiện công ty King Year Packaging and Printing lên một tòa án liên bang ở Brooklyn, New York.

Theo đơn kiện, công ty này đã vận chuyển 3 lô khẩu trang N95 - vốn được coi là một trong những đồ bảo hộ cần thiết cho các cá nhân và nhân viên y tế để phòng tránh sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cho các doanh nghiệp của Mỹ.

King Year Packaging and Printing bị cáo buộc đã đưa thông tin sai về việc 495.200 chiếc khẩu trang N95 mà công ty này vận chuyển sang Mỹ đạt tiêu chuẩn cũng như được Viện Sức khỏe và An toàn Lao động Mỹ chứng nhận. Các doanh nghiệp Mỹ đã trả hơn 1 triệu USD cho các lô hàng khẩu trang N95 của King Year Packaging and Printing.

Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định công ty King Year Packaging and Printing không phải nhà sản xuất khẩu trang y tế và không nằm trong số các công ty được cấp phép hoặc đăng ký đạt tiêu chuẩn nước ngoài, đồng thời cho biết Bắc Kinh đang tiến hành một loạt biện pháp nhằm tăng cường giám sát chất lượng của các nguyên, vật liệu phòng, chống đại dịch được xuất khẩu cũng như kiểm soát các mặt hàng xuất khẩu.

Tháng 4 vừa qua, giới chức Trung Quốc cho biết nước này đã tịch thu hơn 89 triệu khẩu trang kém chất lượng, sau một loạt khiếu nại về thiết bị bảo hộ bị lỗi được xuất khẩu trên khắp thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục