Hàn Quốc phóng thành công vệ tinh hàng không giúp tăng độ chính xác GPS và an toàn bay

08:39' - 24/06/2022
BNEWS Hàn Quốc thông báo đã phóng thành công một vệ tinh hàng không chính xác nhằm cải thiện độ chính xác và tin cậy của tín hiệu từ hệ thống định vị toàn cầu GPS, cũng như đảm bảo tốt hơn an toàn bay.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn quốc cho biết vệ tinh này phục vụ Hệ thống vệ tinh tăng cường của Hàn Quốc (KASS) - hệ thống tăng cường định vị GPS chính xác đầu tiên của nước này.

 

Vệ tinh được phóng từ Trung tâm vũ trụ Guiana ở Kourou, thuộc vùng lãnh thổ Guiana của Pháp vào lúc 6h50' ngày 23/6 theo giờ Seoul và đã tách thành công khỏi tên lửa đẩy vào lúc 7h18' cùng ngày.

Hàn Quốc thuê vệ tinh viễn thông MEASAT-3d của Malaysia trong 15 năm để sử dụng cho KASS.

KASS có thể cải thiện sai số định vị GPS từ 15-33 m hiện nay xuống còn 1-1,6 m theo thời gian thực để đảm bảo độ tin cậy thông tin trên cả nước.

Chính phủ Hàn Quốc dự định bắt đầu thí điểm dịch vụ vào tháng 12 tới, trước khi đưa vào hoạt động chính thức năm 2023.

Hàn Quốc là nước thứ 7 có hệ thống vệ tinh địa tĩnh chính thức đăng ký với Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), sau Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Ấn Độ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc.

Theo Viện nghiên cứu không gian Hàn Quốc, nước này phát triển KASS từ năm 2014 để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với môi trường và địa hình của nước này

Các nhà nghiên cứu cho biết họ dự định phát triển các vệ tinh hàng không với công nghệ của Hàn Quốc từ nay đến năm 2035 để giảm phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài như hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục