Hàn Quốc sửa đổi định hướng chi tiêu ngân sách

13:21' - 19/05/2017
BNEWS Ngày 19/5, Bộ Chiến lược và tài chính Hàn Quốc công bố bản định hướng sửa đổi cho ngân sách nhà nước năm 2018.

Theo đó tập trung vào các cam kết của chính phủ mới, như tạo việc làm, tăng thu nhập hộ gia đình...

Sau khi Tổng thống Moon Jae-in nhậm chức ngày 10/5 vừa qua, bộ trên đã sửa đổi các định hướng ngân sách cho năm tiếp theo nhằm phản ánh các chính sách chính của tân tổng thống theo trường phát tự do, người đã đặt ưu tiên vực dậy nền kinh tế thông qua tạo việc làm và tăng thu nhập.

Ngân sách tài khóa 2018 dự kiến khoảng 420.000 tỷ won (tương đương 372 tỷ USD), tăng 400 triệu won so với tài khóa 2017.

Trước đó, khung ngân sách tài khóa 2018 đã được thiết lập hồi tháng 3, tập trung vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cũng như mục tiêu tạo việc làm, giải quyết tỷ lệ sinh thấp và tình trạng đơn cực hóa trong nền kinh tế.

Một quan chức Bộ Chiến lược và tài chính Hàn Quốc cho biết bộ vẫn duy trì khuôn khổ của phiên bản trước, song đã thêm một số chi tiết phù hợp với lịch trình chính sách của chính quyền mới.

Theo bản định hướng sửa đổi, chính phủ mới sẽ ưu tiên cho các dự án của chính phủ nhằm tạo thêm việc làm và giảm số lao động tạm thời, cũng như tăng chi tiêu công cho các chương trình hỗ trợ tài chính dành cho hộ gia đình.

Chính phủ cũng tăng chi tiêu nhằm cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí cũng như tăng tỷ lệ sinh vốn quá thấp.

Bản định hướng ngân sách sửa đổi đã được gửi tới các bộ và cơ quan hữu quan có trách nhiệm trình kế hoạch chi tiêu của mình trong năm 2018 trước ngày 31/5 tới.

Sau đó, Bộ Chiến lược và tài chính Hàn Quốc sẽ xem xét toàn bộ các kế hoạch và trình đề xuất ngân sách tài khóa 2018 lên Quốc hội thông qua vào ngày 1/9 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục