Hàn Quốc tăng phối hợp chính sách để giảm tác động từ lãi suất

09:36' - 04/07/2022
BNEWS Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ khi tăng trưởng chậm và lạm phát cao. Đồng nội tệ giảm giá mạnh đã gây lo ngại sẽ khiến áp lực lạm phát tăng khi giá hàng hóa nhập khẩu tăng.

Bộ trưởng Tài chính, Thống đốc Ngân hàng trung ương và các cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc ngày 4/7 đã nhất trí sẽ tăng cường sự phối hợp chính sách nhằm giảm thiểu tác động từ việc tăng lãi suất ở trong nước và nước ngoài.

 

Cuộc họp do Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho chủ trì đã thảo luận về tình hình kinh tế và tài chính trong bối cảnh sự không chắc chắc về kinh tế ở bên ngoài khi xung đột giữa Nga và Ukraine kéo dài, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ.

Cuộc họp có sự tham dự của Thống đốc Ngân hàng trung ương Rhee Chang-yong, Giám đốc Cơ quan Giám sát Tài chính Lee Bok-hyun, Phó chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Kim So-young và Thư ký cấp cao của Tổng thống, phụ trách các vấn đề kinh tế Choi Sang-mok.

Các quan chức chia sẻ quan điểm rằng họ cần có nỗ lực chung nhằm ứng phó với các rủi ro khi cuộc khủng hoảng kinh tế mà nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang phải đối mặt có thể sẽ kéo dài.

Theo thông báo từ Bộ Tài chính, những người tham dự cuộc họp nhất trí về phản ứng đón đầu trước các tình huống nhằm ngăn chặn các yếu tố rủi ro về kinh tế vĩ mô khi lãi suất ở trong nước và nước ngoài tăng. 

Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ khi tăng trưởng chậm và lạm phát cao. Đồng nội tệ giảm giá mạnh đã gây lo ngại sẽ khiến áp lực lạm phát tăng khi giá hàng hóa nhập khẩu tăng.

Trong bối cảnh đó, biến động thị trường cũng gia tăng khi nhu cầu với các tài sản an toàn như đồng USD tăng, trong lúc Fed tăng lãi suất và có những lo ngại về nguy cơ suy thoái của kinh tế toàn cầu./.

>>>Kinh tế Hàn Quốc sẽ suy giảm mạnh hơn trong năm 2023

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục