Hàn Quốc tham gia sáng kiến kinh tế mới nhằm đa dạng hóa và ổn định chuỗi cung ứng

08:47' - 23/05/2022
BNEWS Hàn Quốc đã quyết định tham gia sáng kiến kinh tế mới do Mỹ dẫn dắt vì nó có thể giúp đa dạng hóa và ổn định chuỗi cung ứng của nước này.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết nước này đã quyết định tham gia sáng kiến kinh tế mới do Mỹ dẫn dắt vì nó có thể giúp đa dạng hóa và ổn định chuỗi cung ứng của Hàn Quốc trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng.

 

Văn phòng Tổng thống Hàn quốc cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol có khả năng sẽ công bố ý định tham gia Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) tại Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Seoul vào ngày 21/5.

Bên cạnh đó, ông Yoon Suk-yeol sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ Tứ (QUAD) tại Tokyo vào tuần tới và tại hội nghị này Tổng thống Mỹ nhiều khả năng sẽ công bố chính thức khởi động IPEF.

Trong một thông cáo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết thêm “Trải qua đại dịch COVID-19, làm thế nào để tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng để ứng phó tốt hơn với các vấn đề như biến đổi khí hậu, đại dịch và chuỗi cung ứng đã nổi lên như một vấn đề thương mại quan trọng. Đây là lý do tại sao chúng tôi tham gia IPEF”.

Hàn Quốc vốn phụ thuộc nhiều vào nước ngoài để cung cấp tài nguyên thiên nhiên và nguyên liệu cho ngành công nghiệp, điều này gây ra tình trạng thiếu nguyên liệu và các vấn đề khác.

Năm ngoái, Hàn Quốc đã phải hứng chịu tình trạng khan hiếm nguồn cung dung dịch urê, một nguyên liệu quan trọng cần thiết để cắt giảm lượng khí thải từ các phương tiện chạy bằng dầu diesel, sau khi Trung Quốc hạn chế xuất khẩu urê để giảm áp lực đối với việc thiếu hụt nguồn cung trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục