Hàn Quốc nối lại việc cấp thị thực du lịch ngắn hạn từ ngày 1/6

17:57' - 20/05/2022
BNEWS Bộ Tư pháp Hàn Quốc nêu rõ quyết định này nhằm thu hút thêm du khách nước ngoài để thúc đẩy tiêu dùng trong nước và tiếp thêm động lực cho các ngành liên quan.

Ngày 19/5, giới chức Hàn Quốc cho biết nước này sẽ nối lại việc cấp thị thực du lịch ngắn hạn và thị thực điện tử kể từ ngày 1/6 tới, sau hơn 2 năm ngừng nhận toàn bộ các đơn xin cấp thị thực mới do đại dịch COVID-19.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc nêu rõ quyết định này nhằm thu hút thêm du khách nước ngoài để thúc đẩy tiêu dùng trong nước và tiếp thêm động lực cho các ngành liên quan, sau khi nước này dỡ bỏ gần như toàn bộ các biện pháp giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

 

Một quan chức giấu tên thuộc bộ này khẳng định chính sách này sẽ góp phần tạo thêm việc làm và thu hút nhân tài từ nước ngoài.

Cụ thể, thị thực ngắn hạn C-3 cho phép khách nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc vì mục đích du lịch, quá cảnh, thăm thân, hoặc các lý do tương tự với thời gian lưu trú tới 90 ngày.

Trong hai năm qua, thị thực này chỉ được cấp cho mục đích ngoại giao, các vấn đề của chính phủ hoặc lý do nhân đạo. Trong khi đó, thị thực điện tử được cấp trực tuyến cho những nhân tài nổi bật hoặc nhóm khách du lịch./.

>>>Đảo Jeju xúc tiến khôi phục hoạt động du lịch quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục