Hàn Quốc: Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tăng gần 80%

12:20' - 02/03/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 2/3, Cục Thống kê Hàn Quốc công bố số liệu cho biết, trong năm 2020, thị trường dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến nước này đã đạt mức tăng trưởng gần 80%.

Theo đó, tổng giá trị giao dịch của loại hình dịch vụ này trong năm 2020 đã đạt mức 17,4 nghìn tỉ won (tương đương 15,5 tỷ USD), tăng 78,6% so với năm 2019. Mức tăng này cũng gấp gần 6,4 lần so với mức 2,7 nghìn tỷ won được ghi nhận vào năm 2017-thời điểm mà cơ quan thống kê Hàn Quốc bắt đầu theo dõi các dữ liệu liên quan.

Trong 17,4 nghìn tỉ won thu được từ thị trường giao đồ ăn trực tuyến, 95% tổng số giao dịch (tương đương 16,5 nghìn tỷ won) là các đơn đặt hàng trên điện thoại thông minh, 5% còn lại thông qua Internet.

Theo Cục thống kê nước này, sở dĩ thị trường giao đồ ăn trực tuyến đạt được mức tăng trưởng như vậy là do hình thức này phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại, đa tiện ích và đặc biệt là góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bởi mọi người hạn chế ăn ngoài và sử dụng nhiều hơn các mặt hàng thực phẩm được giao qua mạng.

Dự kiến, quy mô thị trường này tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng do nhu cầu ngày càng tăng và các biện pháp giãn cách xã hội của chính phủ nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 đang giới hạn thời gian làm việc của các nhà hàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã ghi nhận trên 90.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 1.600 ca tử vong./.

>>4 lưu ý an toàn không thể bỏ qua khi giao nhận hàng online mùa COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục