Hàn Quốc thiết lập tiêu chuẩn quốc tế cho công nghệ sạc xe điện

07:56' - 19/04/2021
BNEWS Hàn Quốc sẽ gia tăng nhằm đưa công nghệ sạc cho xe điện (EV) của nước này trở thành một tiêu chuẩn quốc tế, trong bối cảnh Hàn Quốc dự định sẽ tiến sâu hơn vào lĩnh vực đang phát triển này.

Năm 2020, Hàn Quốc đã đề xuất đưa công nghệ sạc không dây cho xe điện với công suất 50 kilowatt (kW) của nước này thành tiêu chuẩn toàn cầu lên Ủy ban Kỹ thuật điện Quốc tế.

Công nghệ này sẽ cho phép xe điện sạc được đến 80% dung lượng chỉ trong một giờ. Ủy ban Kỹ thuật điện Quốc tế cho biết công nghệ do Hàn Quốc đề xuất có tiềm năng hơn so với công nghệ của Nhật Bản với công suất sạc 11 kW.
Công nghệ sạc nói trên được dự đoán sẽ được ứng dụng đầu tiên trên các xe buýt chạy tuyến cố định trước khi được lắp đặt trên các loại phương tiện gắn máy khác. Ủy ban Kỹ thuật điện Quốc tế tin rằng công nghệ này có thể thúc đẩy nhu cầu xe điện một khi được thương mại hóa.
Chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đang khuyến khích ngành xe điện phát triển, cùng với chính sách năng lượng xanh của mình. Ngoài công nghệ sạc nói trên, Hàn Quốc còn đang tiến hành những nghiên cứu nhằm tìm ra một đột phá để có thể giúp xe điện sạc được cả khi đang chạy.
Hàn Quốc dự định sẽ đưa số xe ô tô thân thiện với môi trường lên mức 30% tổng số xe được đăng ký tại nước này từ nay đến năm 2030, tăng mạnh so với mức ước tính 3% hiện tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục