Viện Nghiên cứu Hyundai hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc

15:54' - 17/04/2022
BNEWS Viện Nghiên cứu Hyundai đã điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng của Hàn Quốc trong năm nay từ 2,8% xuống 2,6%.
Theo nghiên cứu của Nghiên cứu Hyundai công bố ngày 17/4, kinh tế Hàn Quốc dự báo sẽ tăng trưởng chậm hơn dự kiến trong năm nay trong bối cảnh xung đột ở Ukraine kéo dài, bên cạnh sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của các nước lớn và tác động của lạm phát.
Trong báo cáo mới nhất này, Viện Nghiên cứu Hyundai đã điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng của Hàn Quốc trong năm nay từ 2,8% xuống 2,6%. Nghiên cứu nhận định nền kinh tế lớn thứ tư châu Á sẽ tăng trưởng 2,7% trong nửa đầu năm 2022 và 2,5% trong nửa sau.
 
Trước đó, ngày 12/4, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, nền kinh tế này dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn dự kiến trước đó, trong khi lạm phát tăng cao hơn giữa bối cảnh bất ổn kinh tế ngày một nhiều do cuộc khủng hoảng Ukraine gây ra.
Hồi tháng 12/2021, Bộ trên dự báo nền kinh tế lớn thứ tư châu Á sẽ tăng 3,1% và giá tiêu dùng tăng 2,2% trong năm 2022. Nhưng Hàn Quốc sau đó đã phải đối mặt ngày càng nhiều khó khăn kinh tế khi chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraine đã làm tăng chi phí năng lượng.
Các chuyên gia nhận định tăng trưởng kinh tế năm 2022 của Hàn Quốc dự kiến sẽ duy trì trong khoảng 2%, trong khi lạm phát có thể tăng lên gần 4%. Chỉ tính riêng trong tháng Ba, giá tiêu dùng của Hàn Quốc đã đạt mức tăng hơn 4% lần đầu tiên trong hơn 10 năm giữa lúc giá năng lượng tăng mạnh./.

>>>Giới chuyên gia dự báo lãi suất cơ bản của BoK sẽ lên mức 2%


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục