Hàn Quốc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho thương nhân đi nước ngoài

13:55' - 31/03/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, từ tháng 4, Hàn Quốc sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho các thương nhân đi nước ngoài công tác.

Trong thông báo đưa ra ngày 31/3, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết thương nhân Hàn Quốc có kế hoạch đến các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao nên đăng ký tiêm phòng dịch trước để được chủng ngừa.

Bộ trên cho biết đã nhận được tổng cộng 632 đơn đăng ký tiêm phòng COVID-19 của các doanh nhân địa phương kể từ ngày 17/3.

Việc tiêm chủng sẽ bắt đầu vào tháng 4 sau khi ngành công nghiệp và 12 cơ quan chính phủ khác hoàn tất quá trình xem xét và Cơ quan Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho phép.

Hiện Hàn Quốc đang tăng cường nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh. Tuần trước, nhóm người từ 65 tuổi trở lên bắt đầu được tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng dược AstraZeneca (Anh-Thụy Điển).

Một lượng vaccine của Pfizer đủ cho khoảng 250.000 người đã tới Hàn Quốc cách đây 1 tuần để tiêm cho những người từ 75 tuổi trở lên.

Đây là một phần trong thỏa thuận của Chính phủ Hàn Quốc với hãng dược phẩm của Mỹ cung cấp vaccine cho 13 triệu người.

Theo chương trình tiêm chủng bắt đầu vào ngày 26/2, Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho 12 triệu người vào tháng 6 và đạt được miễn dịch cộng đồng vào tháng 11 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục