Hàn Quốc tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên thị trường 5G toàn cầu
Ngày 3/4/2019, Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp mạng viễn thông không dây 5G với độ trễ thấp, mức tiêu thụ điện được cải thiện và tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất.
Lượng thuê bao 5G tại Hàn Quốc đã vượt con số 5 triệu và khoảng 109.000 trạm gốc đã được xây dựng ở nước này cho đến nay.
Các công ty trong nước như Samsung Electronics chiếm lĩnh 30-40% thị phần thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng mạng 5G.
Các công ty Hàn Quốc chiếm giữ vị trị tốp ba nhà sản xuất hàng đầu về thiết bị 5G mà trước đây thuộc về Huawei, Ericsson và Nokia.
Trong năm ngoái, Hàn Quốc đã chi 340 tỷ won (275 triệu USD) hỗ trợ việc phát triển mạng 5G. Trong năm nay, nước này dự kiến đầu tư 650 tỷ won nhằm hỗ trợ các công ty mở rộng dịch vụ cho khách hàng./.
- Từ khóa :
- Hàn Quốc
- doanh nghiệp Hàn Quốc
- công nghệ 5G
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Xiaomi tin tưởng vào triển vọng phát triển của thị trường 5G
07:02' - 22/03/2020
Chủ tịch Xiaomi Wang Xiang cho hay công ty này không thay đổi chiến lược “trình làng” sản phẩm 5G và hy vọng sẽ giới thiệu ít nhất 10 mẫu điện thoại thông minh 5G mới trong năm 2020.
-
Kinh tế Thế giới
Pháp cho phép sử dụng thiết bị của Huawei để phát triển mạng 5G
12:41' - 13/03/2020
Theo nguồn thạo tin, Pháp sẽ cho phép sử dụng thiết bị của Huawei để phát triển mạng 5G, dù Mỹ kêu gọi loại tập đoàn công nghệ của Trung Quốc này ra khỏi mạng di động thế hệ mới này của phương Tây.
-
Doanh nghiệp
OPPO hợp tác với nhiều doanh nghiệp “khai thác” thị trường 5G toàn cầu
21:34' - 07/03/2020
OPPO (Trung Quốc) đã triển khai kế hoạch hợp tác với hơn 10 nhà mạng di động trên toàn cầu, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng các thiết bị dùng công nghệ 5G đang ngày càng gia tăng trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn thời gian nộp bản bình luận với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam
10:01'
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa thông báo gia hạn thời gian nộp bình luận và phản biện trong vụ việc điều tra phạm vi sản phẩm đối với mặt hàng tủ gỗ nội thất của Việt Nam tới ngày 7/7/2022.
-
DN cần biết
Tăng lực để trái cây Việt tiếp cận những thị trường "khó tính"
14:36' - 01/07/2022
Đến nay, trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó, có nhiều thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Australia, New Zealand, Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Pháp cấm gắn mác "thịt" với các sản phẩm thay thế từ thực vật
12:01' - 01/07/2022
Theo một sắc lệnh của chính phủ Pháp công bố ngày 30/6, các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật sẽ không được phép dán nhãn là “bít tết” hoặc “xúc xích".
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần giao thương doanh nghiệp công nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam
19:56' - 30/06/2022
Từ ngày 4-8/7/2022 sẽ tổ chức Tuần Giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp cơ bản của Hàn Quốc (PPURI Industry) với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
-
DN cần biết
Hướng tới xây dựng nền kinh tế phi phát thải
17:47' - 30/06/2022
Báo cáo mới đây của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố cho thấy, khu vực tư nhân chiếm đến 70% trong nhu cầu đầu tư về biến đổi khí hậu của Việt Nam.
-
DN cần biết
Các hãng hàng không có tỷ lệ số chuyến bay cất cánh chậm giờ cao nhất
17:45' - 30/06/2022
Theo Cục Hàng không Việt Nam, số chuyến bay bị chậm chuyến trong tháng 6 lên tới 5.602 chuyến, chiếm tỷ lệ 18,2%, tăng hơn 15,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021.
-
DN cần biết
Tp.Hồ Chí Minh ưu tiên thu hút các doanh nghiệp công nghệ từ EU
15:44' - 30/06/2022
Tp. Hồ Chí Minh ưu tiên thu hút các doanh nghiệp công nghệ đứng đầu các chuỗi sản xuất, có sử dụng công nghệ cao, có thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển...
-
DN cần biết
Gắn trách nhiệm doanh nghiệp để đảm bảo an toàn thực phẩm
13:11' - 30/06/2022
Doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển mô hình chuỗi về sản xuất nông nghiệp sạch và kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ đầu vào nhằm đảm bảo nguồn cung cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
-
DN cần biết
Tích hợp dữ liệu, nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp
16:41' - 29/06/2022
Thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng.