Xiaomi tin tưởng vào triển vọng phát triển của thị trường 5G

07:02' - 22/03/2020
BNEWS Chủ tịch Xiaomi Wang Xiang cho hay công ty này không thay đổi chiến lược “trình làng” sản phẩm 5G và hy vọng sẽ giới thiệu ít nhất 10 mẫu điện thoại thông minh 5G mới trong năm 2020.
Công ty công nghệ Xiaomi (Trung Quốc) cho biết, chiến lược giới thiệu điện thoại thông minh sử dụng công nghệ mạng di động thế hệ thứ 5 (5G) của doanh nghiệp này trong năm 2020 vẫn không thay đổi, với các biện pháp được thực hiện để đảm bảo khôi phục hoạt động trước sự lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chủ tịch Xiaomi Wang Xiang cho hay công ty này không thay đổi chiến lược “trình làng” sản phẩm 5G và hy vọng sẽ giới thiệu ít nhất 10 mẫu điện thoại thông minh 5G mới trong năm 2020.

Ông Wang Xiang bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng của cả thị trường điện thoại thông minh trong nước và thế giới. Theo ông Wang Xiang, bất chấp ảnh hưởng của tình trạng sản xuất đình trệ trong quý I/2020 do dịch COVID-19, xu hướng trên thị trường điện thoại thông minh với sự phát triển công nghệ 5G là “điều không thể ngăn cản”, vì điện thoại thông minh đã trở thành sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Để ứng phó dịch COVID-19,Xiaomi đã cung cấp các tài liệu và hỗ trợ cần thiết cho nhân viên và các công ty trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp này, đồng thời quyên góp vật tư cho nhiều khu vực bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Theo Xiaomi, việc tỷ lệ khôi phục hoạt động của chuỗi cung ứng của Xiaomi đạt 80% vào ngày 19/3 đã đảm bảo việc mẫu điện thoại thông minh 5G mới nhất là Redmi K30 Pro sẽ được “trình làng” như dự kiến vào tuần tới.

Redmi, dòng điện thoại thông minh của Xiaomi, đã trở nên độc lập với thương hiệu Xiaomi vào tháng 1/2019 khi công ty này tìm kiếm một chiến lược đa thương hiệu để cải thiện danh mục sản phẩm.

Ông Wang Xiang cho biết, Xiaomi sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm trung cấp và cao cấp hơn với việc tăng cường đầu tư vào công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo và Vạn vật kết nối Internet (IoT) nhằm nắm bắt cơ hội trong cuộc đua 5G trên toàn cầu.

Trước đó, theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), nước này sẽ tăng cường đầu tư vào phát triển các công trình và cơ sở hạ tầng quan trọng như dịch vụ y tế công cộng và mạng 5G trong bối cảnh nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 đối với hoạt động đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục