Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sắp tiến hành vòng đàm phán mới

20:52' - 08/04/2019
BNEWS Các quan chức thương mại cấp cao của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ tiến hành vòng đàm phán mới trong tuần này.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 8/4 cho biết các quan chức thương mại cấp cao của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ tiến hành vòng đàm phán mới trong tuần này nhằm tiến tới một hiệp định thương mại tự do giữa ba quốc gia láng giềng châu Á này.

Bộ trên cho hay các cuộc đàm phán trong tuần này, vòng đàm phán thứ 15 giữa ba nước, sẽ diễn ra trong bốn ngày bắt đầu từ ngày 9/4 tại Tokyo. Các quan chức thương mại được dự đoán sẽ thảo luận cách thức để mở cửa các thị trường hàng hóa và dịch vụ, đồng thời cắt giảm các hàng rào thương mại.

Vòng đàm phán lần này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tìm cách đạt được hiệp định thương mại với các nước khác trước áp lực ngày càng gia tăng từ Mỹ.

Ba quốc gia Đông Bắc Á nói trên là thành viên của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), một hiệp định thương mại lớn với sự tham gia của 16 quốc gia châu Á.

Kể từ khi khởi động các cuộc đàm phán hiệp định thương mại ba bên hồi cuối năm 2012, Hàn Quốc, Trung Quốc, và Nhật Bản hầu như chưa đạt được tiến triển nào nhằm hướng tới một hiệp định mà nếu thành công sẽ tạo ra một trong số những khối kinh tế lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục