Hàn Quốc ưu tiên tiêm phòng COVID-19 cho nhân viên y tế tuyến đầu

14:51' - 27/02/2021
BNEWS Ngày 27/2, nhóm 300 nhân viên y tế đang điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 là những đối tượng đầu tiên được tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm Pfizer Inc. của Mỹ phát triển tại Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 27/2, một nhóm 300 nhân viên y tế đang điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 là những đối tượng đầu tiên được tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm Pfizer Inc. của Mỹ phát triển tại Hàn Quốc, một ngày sau khi đất nước khởi động chiến dịch tiêm chủng miễn phí.

Cụ thể, các bác sĩ, y tá và chuyên gia y tế đang điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 ở thủ đô Seoul và các vùng phụ cận được tiêm những mũi vaccine Pfizer đầu tiên tại cơ sở tiêm chủng nhà nước ở trung tâm Seoul.

Tổng cộng, có 55.000 nhân viên y tế sẽ được tiêm vaccine của Pfizer, với phác đồ tiêm chủng 2 liều.

Chương trình tiêm chủng vaccine của Pfizer nằm trong sáng kiến tiếp cận vaccine toàn cầu COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới.

Hàn Quốc triển khai tiêm vaccine của Pfizer trước hết tại 5 cơ sở tiêm chủng do nhà nước quản lý ở thủ đô Seoul và các vùng phụ cận vì sản phẩm này yêu cầu điều kiện bảo quản lạnh sâu.

Chính quyền có kế hoạch thiết lập 120 cơ sở như vậy tại các bệnh viện đa khoa, trung tâm huấn luyện thể lực và các địa điểm khác của nhà nước.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm tiêm chủng lô vaccine của Pfizer đầu tiên vào ngày 20/3 tới.

Trong khi đó, Trung tâm Y tế Quốc gia Hàn Quốc cho biết cơ quan này đang tìm cách tối đa hóa số lượng người được tiêm chủng bằng cách sử dụng bơm kim tiêm có khoảng chết thấp (LDS).

Theo đó, lượng vaccine còn dư trong bơm kim tiêm được giảm xuống mức tối thiểu nhờ giảm không gian giữa kim tiêm và pít-tông, nên một lọ vaccine có thể tiêm cho 7 người so với dự kiến trước đó là 6 người.

Nếu thành công, Hàn Quốc sẽ được ghi nhận là quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng bơm kim tiêm LDS trong tiêm chủng ngừa COVID-19.

Ngoài ra, 10 triệu liều vaccine khác của Pfizer theo hợp đồng trực tiếp giữa tập đoàn dược phẩm khổng lồ của Mỹ và chính quyền Seoul dự kiến sẽ tới Hàn Quốc vào quý III/2021.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), ngày 27/2 nước này ghi nhận 415 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 405 ca lây nhiễm trong nước, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 89.321 trường hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục