Hàn Quốc và Fitch Ratings trao đổi về tác động kinh tế do dịch COVID-19

20:21' - 05/09/2020
BNEWS Cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Hong Nam-ki và Tổng Giám đốc Fitch Ratings James McCormack diễn ra vào cuối ngày 4/9.
Bộ Tài chính và Kinh tế Hàn Quốc ngày 5/9 cho hay tại cuộc họp trực tuyến với hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings diễn ra ngày 4/9, Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế Hàn Quốc Hong Nam-ki đã bày tỏ mối quan ngại rằng tình trạng số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng tại nước này có thể làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. Nhiều biện pháp đang được triển khai để thúc đẩy tăng trưởng.
Cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Hong Nam-ki và Tổng Giám đốc Fitch Ratings James McCormack diễn ra vào cuối ngày 4/9, với nội dung tập trung vào các hành động đang được Seoul thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 và những dự báo tài chính của chính phủ.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Hong Nam-ki cho biết, các cuộc xét nghiệm quy mô lớn, hoạt động truy tìm tiếp xúc, đeo khẩu trang và kiểm dịch toàn diện đã góp phần giúp Hàn Quốc giảm thiểu các ca lây nhiễm từ tháng 2-4/2020 và các biện pháp tương tự đang được triển khai một lần nữa để ngăn chặn sự gia tăng số ca mắc gần đây.
Chính phủ Hàn Quốc cũng đang tích cực tìm cách hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19. Bộ trưởng Hong Nam-ki cho hay các biện pháp được cân nhắc có thể giúp hỗ trợ đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng trong tương lai.
Về vấn đề Chính phủ sử dụng ngân sách bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế, Bộ trưởng Hong nói rằng điều này là không thể tránh khỏi, đồng thời cho biết, các nhà hoạch định chính sách đang theo dõi rất chặt chẽ tình hình tài chính đất nước.
Hàn Quốc đã ghi nhận 168 ca mắc COVID-19 mới vào sáng ngày 5/9, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên 21.010 ca. Nước này đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 ở mức ba con số trong khoảng ba tuần, song các ca mắc mới có dấu hiệu giảm trở lại trong những ngày gần đây./.

>>>Thặng dư tài khoản vãng lai của Hàn Quốc chạm mức cao nhất trong 9 tháng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục