Hàn Quốc vẫn duy trì thị phần pin ô tô điện trên toàn cầu

06:17' - 24/08/2020
Bnews Các doanh nghiệp sản xuất pin ô tô điện Hàn Quốc vẫn duy trì được đà tăng trưởng bất chấp thị trường pin ô tô điện toàn thế giới nửa đầu năm nay đã bị co hẹp hơn 20% do tác động của đại dịch COVID-19.

Báo cáo khảo sát thị trường năng lượng của Công ty SNE Reserch (Hàn Quốc) vừa công bố cho thấy, tổng dung lượng pin ô tô điện trên toàn thế giới trong 6 tháng đầu năm nay đạt 42,6 GWh (Gigawatt giờ), giảm 23% so với cùng kỳ năm 2019.

Nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu sử dụng ô tô điện tại các thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc giảm mạnh do kinh tế các nước này rơi vào suy thoái vì dịch bệnh COVID-19.

Do nhu cầu sụt giảm, thị phần của các doanh nghiệp sản xuất pin Trung Quốc và Nhật Bản đều giảm song riêng 3 công ty sản xuất pin Hàn Quốc lại tăng mạnh. Tính đến tháng 6 vừa qua, thị phần của Công ty hóa học LG đạt 24,6% (10,5 GWh), lần đầu tiên vươn lên vị trí số một thế giới trong nửa đầu năm 2020.

Dung lượng pin của LG tăng 82,8% so với cùng kỳ năm 2019 và tiến từ vị trí thứ 4 lên vị trí đầu bảng. Thị phần của công ty Samsung SDI trong 6 tháng đầu năm 2020 là 6% (2,6 GWh), tăng 34,9% so với cùng kỳ năm 2019, tiến một bậc lên vị trí thứ 4.

Thị phần của hãng SK Innovation là 3,9% (1,7 GWh), tăng 66% so với cùng kỳ năm 2019, tăng ba bậc lên vị trí thứ 6 thế giới. Trong khi đó, Công ty Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc chiếm thị phần 23,5% (10 GWh), hãng Panasonic của Nhật Bản chiếm 20,4% (8,7 GWh), lần lượt đứng thứ hai và thứ ba thế giới song dung lượng pin của hai hãng này giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2019. 

Theo nhận định của SNE Reserch, lý do cơ bản khiến ba công ty sản xuất pin ô tô điện của Hàn Quốc vẫn duy trì xu hướng tăng trưởng được phân tích là nhờ doanh số các dòng xe ô tô điện lắp pin của Hàn Quốc tăng.

Khảo sát của SNE Research cho thấy Công ty hóa học LG vẫn tăng trưởng mạnh là nhờ dòng xe ô tô điện Model 3 của hãng Tesla, Zoe của hãng Renault và E-Tron của hãng Audi (loại 95 kWh) "đắt hàng".

Trong khi đó, hãng Samsung SDI tăng trưởng nhờ doanh số khả quan của dòng xe điện E-Tron (loại 71 kWh) của hãng Audi, 330e của hãng BMW, e-Golf của hãng Volkswagen,  Poster II Electric của hãng Hyundai, và Bongo 1T của hãng Kia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục