Hàn Quốc viện trợ ODA hỗ trợ phát triển các kỹ năng khoa học cho Việt Nam

14:47' - 29/02/2016
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc ngày 29/2 thông báo từ nay đến năm 2020 sẽ cung cấp các khoản viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hàn Quốc sẽ cung cấp các khoản viện trợ phát triển chính thức (ODA) có tổng trị giá lên tới 500 triệu USD cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Ngay trong năm nay, khoảng 80 triệu USD trong số tiền này sẽ được giải ngân.

Trong tổng số viện trợ này, 200 triệu USD sẽ được dành cho sáng kiến cải thiện đời sống cho các trẻ em gái mà Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã công bố tại cuộc gặp thượng đỉnh của Liên hợp quốc vì phát triển bền vững được tổ chức vào tháng 9/2015.

Sáng kiến này hướng tới việc giải quyết tình trạng thiếu công bằng về giới trong giáo dục và giúp đỡ các bé gái thuộc các nước Nepal, Lào, Bangladesh, Sri Lanka, Campuchia, Philippines, Ethiopia, Uganda, Cote d'Ivoire , Senegal, Tanzania, Jordan, Maroc, Bolivia và Ecuador phát huy hết tiềm năng của mình.

Ngoài ra, 200 triệu USD nữa sẽ được chi cho các dự án lớn tại Uzbekistan, Nepal, Ethiopia, Columbia, Peru và Việt Nam để hỗ trợ việc phát triển các kỹ năng khoa học, và 10 triệu USD sẽ được cung cấp cho 6 nước châu Phi nhằm tăng cường hệ thống dạy nghề trong khuôn khổ sáng kiến về cải thiện giáo dục tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục